Giữ liên lạc với bạn bè nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết, chia sẻ cập nhật và ảnh, tương tác với mọi người, đồng thời duy trì kết nối với các cộng đồng quan trọng của bạn thông qua Facebook cho Android!
Với Facebook, bạn luôn có thể theo dõi bạn bè của mình xem họ đang làm gì
Trong quá trình tải Facebook, truy cập Facebook trên di động, Facebook Login chắc hẳn có đôi lần bạn gặp phải rắc rối mà không biết hỏi ai như: cách thay đổi mật khẩu Facebook, cách tạo nhóm trên Facebook, cách thay đổi tên hiển thị hay làm sao để tải video trên Facebook nhanh nhất... Vậy một số thủ thuật dưới đây có thể giúp ích cho bạn khi sử dụng Facebook trên Android và các nền tảng khác nữa:
Cập nhật trạng thái của bạn bè 24/24 từ thiết bị Android
Giao diện hoàn toàn mới mang tới các trải nghiệm mượt mà
Tính năng nhắn tin chéo giữa Instagram và Facebook sắp kết thúc
Cuối tháng 12/2024, người dùng Instagram và Facebook Messenger sẽ không thể gửi tin nhắn cho nhau nữa sau khi Meta ngừng tính năng này. Các cuộc hội thoại hiện tại sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc. Không rõ chính xác khi nào các trang được cập nhật, nhưng phiên bản Instagram đã đưa ra thông báo ít nhất là vào ngày 21/11 vừa qua.
Từ giữa tháng 12, dịch vụ nhắn tin của Instagram và Facebook sẽ không còn tương thích chéo nữa. Sau khi ngừng sử dụng tính năng này, bạn sẽ không thể bắt đầu các cuộc trò chuyện đa nền tảng mới và các cuộc trò chuyện hiện có giữa các dịch vụ sẽ chuyển sang chế độ chỉ đọc.
Một vài năm trước, Meta đã giới thiệu trải nghiệm Messenger mới trong Instagram DM, cho phép mọi người nhắn tin và gọi điện đến tài khoản FB (Messenger) từ tài khoản Instagram và ngược lại. Bắt đầu từ giữa tháng 12, Meta sẽ bắt đầu xóa tính năng này.
Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể tiếp tục nhắn tin và gọi điện cho những người liên hệ của họ trên Facebook, Instagram hoặc Messenger.
Giới thiệu nhiều cách kiếm tiền hơn trên Facebook cho Creator
Cập nhật đăng ký Facebook:
Tính năng Subscriptions cũng có sẵn trên Facebook và Meta đang tiếp tục mở rộng quyền truy cập cho hàng triệu người sáng tạo khác trong vài tháng tới. Để giúp người sáng tạo xây dựng cộng đồng của mình, Meta đang bổ sung thêm nhiều cách để người theo dõi đăng ký, ví dụ như thông qua Reels và Stories trên Facebook, đồng thời mang đến cho người sáng tạo khả năng cung cấp bản dùng thử đăng ký miễn phí 30 ngày cho người hâm mộ. Meta cũng đang triển khai nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc định giá để người sáng tạo có thể thay đổi giá đăng ký của mình theo thời gian.
Quà tặng ảo:
Trên Facebook, Meta đang cung cấp quà tặng ảo theo chủ đề Mùa thu và ngày lễ trong thời gian giới hạn từ nay đến cuối năm. Facebook sẽ mời những người sáng tạo sản xuất nội dung về mùa lễ hội và tham gia các thử thách để thử thu thập quà tặng nhằm mở khóa các đặc quyền. Người hâm mộ có thể mua những món quà theo mùa này bằng cách sử dụng các ngôi sao và gửi cho người sáng tạo mà họ yêu thích để thể hiện sự đánh giá cao của họ.
Giới thiệu Broadcast Channels trên Facebook và Messenger
Broadcast Channel (Kênh phát sóng) là công cụ nhắn tin công khai dành cho các Pgae trên Facebook, trong đó quản trị viên (admin) của Trang như người sáng tạo và nhân vật của công chúng có thể sử dụng để tiếp cận trực tiếp và tương tác nhiều hơn với cộng đồng của họ. Admin của Page có thể sử dụng các tính năng của Kênh phát sóng như thăm dò ý kiến để nhận phản hồi từ cộng đồng, gửi ảnh hoặc video và sử dụng ghi chú thoại để thể hiện chân thực hơn. Bất kỳ ai trên Facebook đều có thể tham gia các Broadcast Channel để cập nhật thông tin mới nhất từ Trang yêu thích của họ.
Cách hoạt động:
Nếu là quản lý trang trên Facebook ở thị trường hiện có sẵn Broadcast Channel, bạn có thể bắt đầu phát sóng ngay từ Trang của mình. Nếu không, bạn có thể tham gia danh sách chờ và sẽ được thông báo khi tính năng này có sẵn để bạn sử dụng.
Sau khi Broadcast Channel được tạo và tin nhắn đầu tiên được gửi, những người theo dõi Trang đó sẽ nhận được thông báo một lần để tham gia kênh. Chỉ người tạo kênh mới có thể gửi tin nhắn nhưng các thành viên của Kênh phát sóng mới có thể phản ứng với tin nhắn và bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò ý kiến.
Bạn có thể tham gia các Broadcast Channel từ các Trang cá nhân trên Facebook và xem những kênh bạn đã tham gia trong danh sách trò chuyện. Sau khi tham gia kênh, bạn sẽ nhận được thông báo khi nội dung được đăng.
Facebook đổi logo mới
Với sứ mệnh giữ cho mọi thứ luôn mới mẻ, công ty Meta đã tạo cho logo Facebook một nét thay đổi táo bạo và mạnh mẽ hơn. Và điều đó có nghĩa là thay nền bằng màu xanh lam đậm hơn. Ngoài ra, công ty cũng đã điều chỉnh phông chữ Facebook một chút để dễ đọc hơn.
Mục đích của Meta là tạo ra một thiết kế logo Facebook mới mẻ, táo bạo hơn, mạnh mẽ hơn và trường tồn hơn. Mỗi cải tiến mới, đặc biệt đều mang lại sự hài hòa hơn trên toàn bộ thiết kế như một yếu tố chính tạo nên bản sắc của ứng dụng. Công ty đã thực hiện điều này bằng cách kết hợp cách thể hiện tự tin hơn về màu xanh lam cốt lõi của Facebook, vốn được xây dựng để dễ tiếp cận hơn bằng hình ảnh trong ứng dụng và mang lại độ tương phản mạnh hơn để chữ “f” nổi bật.
Với những chỉnh sửa và thay đổi về thiết kế này, Facebook và công ty mẹ Meta đang bắt tay vào tìm kiếm sự nhất quán, khả năng thích ứng và trải nghiệm người dùng liền mạch.
Ra mắt bản phát hành thứ hai của Facebook Reels API
Bản phát hành thứ hai của FB Reels API hiện đã có sẵn công khai cho các nhà phát triển bên thứ ba. FB Reels API cho phép người dùng nền tảng bên thứ ba chia sẻ Reel trực tiếp với Facebook Page công khai và New Pages Experience.
FB Reels API đã phát triển đáng kể kể từ lần phát hành đầu tiên vào tháng 9/2022. Phiên bản mới của API hiện hỗ trợ hình thu nhỏ tùy chỉnh, gắn thẻ nhạc tự động, cộng tác gắn thẻ, định dạng reel dài hơn và xử lý lỗi tốt hơn.
FB Reels API cũng sẽ hỗ trợ khả năng lên lịch và soạn thảo để cho phép người sáng tạo tận dụng các công cụ do Meta hoặc đối tác của Meta cung cấp. Dựa trên phản hồi nhận được từ các đối tác, giờ đây, Meta sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về âm thanh thông qua Audio Recommendations API và thu thập các số liệu về hiệu suất thông qua Insights API.
Mục tiêu của Meta trong một số bản phát hành tiếp theo là tiếp tục giúp người sáng tạo phát triển nội dung chất lượng dễ dàng hơn bằng cách thêm các tính năng như phát hiện sớm bản quyền và thử nghiệm A/B.