Hướng dẫn dùng iTunes cơ bản

  • 1 Đánh giá

iTunes là thư viện phương tiện miễn phí để quản lý và phát video, đồng thời cho phép người dùng đồng bộ hóa và chuyển các tập tin từ máy Mac sang các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPod hoặc iPad, để có thể phát chúng ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Nhìn chung, iTunes đưa trải nghiệm đa phương tiện lên một tầm cao mới, có mọi thứ người dùng cần để giải trí. Hãy cùng đọc tiếp bài viết và tìm hiểu các thao tác dùng iTunes cơ bản, giúp mọi người có được một trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

Hướng dẫn dùng iTunes cơ bản

Mua hoặc thuê phim, nhạc và hơn thế nữa

iTunes Store là trung tâm đa phương tiện cho phép xem các chương trình và phim, cũng như nghe các bản nhạc và album mới nhất. Một số nguồn phương tiện có thể được thưởng thức miễn phí trên iTunes, trong khi những nguồn khác cần phải mua hoặc thuê trước khi có thể sử dụng chúng. iTunes cho phép thực hiện tất cả những điều này một cách đơn giản bằng cách sử dụng tài khoản iTunes. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn cài đặt và thiết lập iTunes để bắt đầu tạo tài khoản.

Bây giờ ID của mọi người đã được tạo. Khi đăng nhập tài khoản, người dùng có thể dễ dàng truy cập các bài hát, bộ phim yêu thích của mình và hơn thế nữa. iTunes Store cung cấp cho hàng triệu bài hát, phim và ứng dụng, có thể tìm kiếm mục yêu thích bằng cách nhập từ khóa vào hộp tìm kiếm. Ngoài ra, mọi người có thể nhấp trực tiếp vào bất kỳ danh mục nào để hiển thị danh sách phương tiện.

Tạo thư viện và danh sách phát, sắp xếp các tập tin iTunes

iTunes được người dùng đánh giá là một ứng dụng tuyệt vời để sắp xếp các tập tin media. Mọi người có thể nhập phim, bài hát và nhiều nội dung khác vào thư viện. Để làm như vậy, hãy điều hướng đến menu File và chọn Add to library để tải nhạc hoặc phim vào thư viện iTunes.

Lưu ý: Người dùng chỉ có thể nhập các tệp phương tiện ở các định dạng tương thích với iTunes như MP4, M4V, MOV, MP3, AAC, MAV và AIFF. Nếu có các tệp ở định dạng như AVI, FLV, MKV, WMV hoặc WMA, trước tiên mọi người phải chuyển đổi âm thanh hoặc video sang iTunes.

Để tạo danh sách phát mới, nhấn vào menu File và chọn New Playlist. Ngoài ra, mọi người có thể nhấp vào nút + ở cuối giao diện iTunes để tạo danh sách phát mới. Nếu có nhiều danh sách phát có cùng phong cách âm nhạc, có thể chọn New Playlist Folder và đặt tên cho thư mục, sau đó kéo thả danh sách phát đã tạo vào thư mục để sắp xếp.

Cập nhật: 10/05/2024
  • 13 lượt xem
Xem thêm: iTunes