TOP công cụ tăng cường bảo mật miễn phí cho máy tính

  • 1 Đánh giá

Windows của Microsoft chắc chắn là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, điều này khiến nó trở thành mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng. Trong những năm qua, Microsoft đã cải thiện rất nhiều, trở nên tốt hơn trong việc bảo mật phần mềm của mình, với Windows 10 và Windows 11 an toàn hơn nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều cách để tăng cường bảo mật và quyền riêng tư của người dùng Windows. Nếu đang tìm kiếm các phương pháp hiệu quả và tối ưu hơn, hãy cùng khám phá danh sách TOP những công cụ tăng cường bảo mật miễn phí cho máy tính.

Kaspersky Security Cloud

Kaspersky Security Cloud được cho là phần mềm chống phần mềm độc hại miễn phí tốt nhất hiện nay. Nó có dung lượng nhẹ, không ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính và gây phiền toái với hàng đống thông báo.

Kaspersky Security Cloud sử dụng công cụ phát hiện phần mềm độc hại tương tự như các phiên bản trả phí của Kaspersky. Ngoài ra người dùng còn nhận được một loạt các tính năng thú vị khác miễn phí, bao gồm bảo vệ dữ liệu, duyệt web riêng tư, bảo vệ đám mây, kiểm soát cài đặt yếu và kiểm soát ứng dụng.

Kaspersky Security Cloud cũng đi kèm với trình quản lý mật khẩu tích hợp và dịch vụ VPN. Cả hai đều bị giới hạn trong phiên bản miễn phí của chương trình, nhưng chắc chắn vẫn khá hữu ích, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Blackbird

Blackbird là một công cụ bảo mật và quyền riêng tư đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn mạnh mẽ, đồng thời giúp tăng hiệu suất cho máy tính Windows.

Mọi người không cần phải là một chuyên gia công nghệ để tận dụng tối đa Blackbird. Chương trình này có trong một tệp nén, không cần cài đặt và tự thực hiện hầu hết mọi công việc.

Ngay sau khi khởi chạy Blackbird, nó sẽ bắt đầu quét hệ thống để tìm các sự cố tiềm ẩn, sau đó đưa ra đề xuất fix, chặn, vô hiệu hóa và sửa đổi hàng nghìn cài đặt Windows nhỏ có khả năng ảnh hưởng đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.

Blackbird có thể chặn hoàn toàn tính năng đo từ xa của Windows, xóa tất cả quảng cáo cũng như bất kỳ chương trình cài sẵn nào mà người dùng muốn xóa, vô hiệu hóa cửa sổ pop-up gây phiền nhiễu, dịch vụ Windows, thông báo,...

Sử dụng Blackbird cũng có thể bảo vệ danh bạ và mật khẩu, vô hiệu hóa hàng tá tác vụ thu thập dữ liệu, ngăn máy tính tải xuống phần mềm liên kết với Windows trong nền và nói chung là chặn Microsoft thu thập dữ liệu người dùng.

O&O ShutUp

Nếu giao diện cũ kỹ của Blackbird khiến mọi người không thích thì O&O ShutUp là một lựa chọn thay thế tuyệt vời. Với giao diện đẹp mắt, đơn giản và rất dễ sử dụng, O&O ShutUp hoạt động tốt trên cả Windows 10 và 11. Công cụ này thực hiện chính xác những gì nó đề xuất: vô hiệu hóa tất cả các tính năng khó chịu của Windows.

O&O ShutUp thậm chí không yêu cầu cài đặt, mọi người chỉ cần tải xuống tệp EXE, khởi chạy và sẵn sàng tận dụng tất cả tính năng của nó. Sau khi chạy, ngay lập tức người dùng sẽ được hiển thị một danh sách dài các tính năng Windows mà công cụ này có thể chặn.

Ví dụ, O&O ShutUp có thể vô hiệu hóa camera trên màn hình log, quảng cáo, đề xuất dòng thời gian, báo cáo lỗi, nhắc nhở phản hồi, cài đặt tự động, Cortana,...

O&O ShutUp có rất nhiều danh mục để khám phá. Mỗi nhóm này chứa hàng tá tính năng có thể tắt hoặc bật. Chắc chắn, người dùng có thể thực hiện hầu hết việc này theo cách thủ công thông qua chính Windows, nhưng điều đó sẽ mất nhiều thời gian và gây tăng nguy cơ làm sai cấu hình hệ thống, vì vậy O&O ShutUp rất tiện lợi về mặt này.

Cập nhật: 19/08/2022
  • 50 lượt xem