Palworld: Cách khôi phục dữ liệu đã lưu bị mất

  • 1 Đánh giá

Palworld cho phép người chơi bắt Pal và xây dựng các vật phẩm khác nhau để tiến bộ trong trò chơi. Tuân theo hệ thống phát triển dựa trên cấp độ, việc đảm bảo trò chơi đã lưu dữ liệu gần đây nhất là rất quan trọng.

Tuy nhiên, nhiều người chơi gặp phải lỗi khiến tệp lưu thế giới biến mất hoàn toàn khỏi màn hình World Select. Điều này có thể gây khó chịu sau khi đã tốn vài giờ nghiền ngẫm và phát triển trong trò chơi.

Mặc dù các nhà phát triển vẫn đang nỗ lực sửa lỗi nhưng có nhiều giải pháp đã được thử và đúng cho vấn đề này. Hãy cùng đọc tiếp bài viết này và tìm hiểu cách khôi phục dữ liệu đã lưu bị mất trong Palworld, giúp người chơi tiếp tục quá trình khám phá thế giới của mình.

Cách khôi phục dữ liệu đã lưu bị mất trong Palworld

Dữ liệu đã lưu trên thế giới Palworld biến mất có thể là do tệp bị hỏng sau khi PC gặp sự cố hoặc tắt máy. Tuy nhiên, chỉ cần làm theo một số bước đơn giản, game thủ có thể khôi phục dữ liệu đã lưu và thế giới của mình.

Bước 1: Đi tới vị trí lưu tệp của Palworld

  • Bước đầu tiên để lấy lại thế giới là xác định vị trí tệp đã lưu của Palworld trên PC. Đi theo đường dẫn này để tìm các tệp lưu của trò chơi:
  • Đi tới Local Disk (C:)> Users> (username)
  • Nhấp vào View từ thanh tác vụ bên dưới thanh địa chỉ và bật File Name ExtensionsHidden Items từ đó
  • Tiếp theo, đi theo đường dẫn này AppData> Local> Pal> Saved> SaveGames

Khi đã đến thư mục này, mọi người sẽ tìm thấy một thư mục có tiêu đề là các số ngẫu nhiên; đây là nơi chứa tất cả dữ liệu đã lưu. Mở thư mục và mọi người sẽ tìm thấy một thư mục khác có tiêu đề là các số và chữ cái ngẫu nhiên.

Nếu trước đây đã tham gia hoặc tạo một thế giới mới, người chơi có thể nhận thấy nhiều thư mục cùng nhau. Đây là các tệp đã lưu cho từng thế giới mà game thủ đã tạo hoặc chơi. Mọi người có thể sử dụng trợ giúp về thời gian Date Modified để xác định thế giới nào mình muốn khôi phục.

Bước 2: Tìm thư mục sao lưu

Đầu tiên, mở thư mục thế giới bị lỗi. Tiếp theo, truy cập vào thư mục world backup bên trong. Nhiều bản sao lưu thế giới từ khi tạo nó cho đến lần lưu gần đây nhất, đều được lưu trữ trong thư mục world.

Tìm tệp mới nhất thứ hai hoặc thứ ba trong thư mục world và mở nó sau khi sắp xếp các thư mục theo Date Modified. Đảm bảo không mở bản sao lưu gần đây nhất vì nó có thể bị lỗi và khiến mọi nội dung bị mất.

Nếu đã tạo một thế giới nhiều người chơi, mọi người sẽ tìm thấy thư mục local world. Thực hiện theo quy trình tương tự, người chơi phải sao chép và dán các tệp từ thư mục local nếu nó tồn tại. Nếu đang chơi với bạn bè hoặc những người chơi khác, họ phải hoàn nguyên về bản lưu cũ chính xác từ thư mục local để tránh bất kỳ lỗi nào khi họ đăng nhập.

Thư mục Player 2 tệp lưu nằm trong thư mục đã mở. Sao chép cả 3 và quay lại thư mục lưu thế giới (thư mục có số và chữ cái ngẫu nhiên). Dán các thư mục đã sao chép và nhấp vào Replace the files in the destination.

Khi đã hoàn thành tất cả các bước, hãy khởi động lại trò chơi và quay lại màn hình World Select trong Palworld và dữ liệu lưu thế giới đã mất sẽ được khôi phục. Nếu phương pháp này không hiệu quả, hãy sao chép các tệp từ thư mục sao lưu cũ hơn và lặp lại quy trình.

Cập nhật: 19/02/2024
  • 212 lượt xem
Xem thêm: Palworld