Những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi Left 4 Dead 2

  • 1 Đánh giá

Left 4 Dead 2 là một game hành động kinh dị dù đã được ra mắt từ lâu nhưng vẫn giữ được lượng người chơi hùng hậu. Tham gia vào trò chơi, game thủ và đồng đội sẽ trải qua 14 chiến dịch trong một nền văn minh hiện đại nhưng bị tàn phá bởi một loại virus zombie.

Khi đấu tranh để tìm kiếm sự an toàn, người chơi sẽ bị săn đuổi bởi hàng ngàn "Infected" tấn công ác liệt những Người sống sót (Survivor) ngay trong tầm mắt. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, một số Infected thậm chí còn biến đổi thành các hình thức kỳ quái và nguy hiểm hơn, sở hữu những cách mới để làm mất khả năng của người chơi và tàn sát họ.

Game hành động kinh dị Left 4 Dead 2
Game hành động kinh dị Left 4 Dead 2

Với rất nhiều marauder hiểm độc nhắm vào việc giết người, điều bắt buộc là Survivor phải biết mình nên làm những gì để giữ cho cả đồng đội và bản thân sống sót. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi Left 4 Dead 2 để chiến thắng những nguy hiểm rình rập trong thế giới trò chơi.

Hiểu rõ vũ khí của mình

Left 4 Dead 2 có hơn 20 vũ khí để người chơi sử dụng, và nếu muốn tồn tại, việc nắm bắt được cơ chế của chúng là điều cần thiết.

Số lượng lớn có thể khiến người chơi cảm thấy khó khăn trong việc thành thạo, nhưng một số vũ khí trong đó có những điểm giống nhau. Ví dụ: Pump Action Shotgun ít nhiều tương đồng với Chrome Shotgun, cũng như SPAZ-12 và Auto. Chia vũ khí thành các danh mục nhỏ hơn có thể giúp người chơi nhanh chóng tìm thấy vũ khí đáng sử dụng.

Không quá phụ thuộc vào một vũ khí

Dù đã hiểu cơ chế hoạt động của các vũ khí, người chơi cũng không nên quá phụ thuộc vào chúng. Dù Pump Action là một vũ khí tuyệt vời nhưng hoàn toàn có thể từ bỏ nó để chuyển sang khẩu súng khác tốt hơn.

Thay đổi vũ khí thường xuyên là điều gần như bắt buộc, vì ngay cả những nâng cấp nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn khi nói đến việc sinh tồn qua đêm.

Súng lục kép là vũ khí dự phòng tuyệt vời với tốc độ bắn cao, nhưng người chơi nên thay thế chúng bằng một khẩu magnum càng sớm càng tốt vì nó có thể phục vụ tốt hơn về lâu dài. Mọi người sẽ không đạt được mục tiêu cuối cùng nếu chỉ đang dùng vũ khí cấp thấp.

Gắn bó cùng đồng đội

Left 4 Dead 2 là một trò chơi co-op thực sự. Ngay cả khi đang chạy với 3 AI đồng hành, người chơi cũng cần gắn bó chặt chẽ với chúng. Left 4 Dead 2 là một trò chơi tàn nhẫn, và nếu tách ra, nó sẽ gửi kẻ thù đến và giết người chơi ngay lập tức.

Mọi thành viên trong nhóm đều là một phần của tổng thể, và nếu một người không theo được, cả đội sẽ phải gánh chịu. Chạy trốn, lạc đường, hoặc chỉ là một chút bồng bột, sẽ nhanh chóng dẫn đến mọi thứ trở nên tồi tệ. Thậm chí nhiều hơn thế khi đang mạo hiểm vượt qua những khó khăn hoặc đang đối đầu với các game thủ ngoài đời thực.

Cẩn trọng với Crescendo

Rất ít thứ có thể ngăn cản một đội trong cuộc chiến như hệ thống Crescendo huyền thoại của Left 4 Dead 2. Một tín hiệu âm nhạc mờ nhạt sẽ phát và sau đó một lượng lớn xác sống sẽ tràn ngập khu vực. Đây là những trận đấu căng thẳng, thú vị và đẫm máu, và game thủ cần phải chuẩn bị tinh thần cho chúng mọi lúc. Một số cấp độ có nhiều zombie hơn, nhưng mỗi khi chúng tăng lên, tốt hơn hết, mọi người nên sẵn sàng cho việc bị hạ gục hoặc rút lui nhanh nhất có thể.

Crescendo không chỉ gửi những làn sóng kẻ thù cơ bản, mà còn có các loại Special Infected. Tất cả chúng khiến cho việc chật vật sống sót qua đám đông xác sống dường như không có hồi kết thậm chí còn khó khăn hơn. Vì vậy, hãy luôn kề vai sát cánh với đồng đội và đem theo những vũ khí mạnh mẽ.

Tận dụng cơ chế xô đẩy

Trong vai trò Survivor, cơ chế xô đẩy có tầm quan trọng hàng đầu đối với khả năng sống sót của cả nhóm và của riêng người chơi. Bằng cách nhấn chuột phải, người chơi sẽ thực hiện một cú xoay người nhanh chóng để đẩy lùi các vật bị nhiễm trùng thông thường.

Thao tác này hữu dụng một cách khó tin khi cả đội đang bị bao vây bởi một đám người bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng động tác xô đẩy này không thể được sử dụng vô thời hạn. Sau một vài lần xô đẩy, Survivor sẽ bị mệt mỏi và cần một thời gian hồi chiêu ngắn trước khi thực hiện lại.

Hành động này cũng áp dụng với một số Special Infected. Ví dụ: nếu người chơi chứng kiến ​​đồng đội bị tấn công bởi Hunter, Smoker hoặc Jockey, một cú đẩy sẽ tách hai bên ra.

Người chơi cũng nên đẩy Boomer trước khi bắn nó, vì giết nó ở cự ly quá gần sẽ khiến chất bên trong nó bắn tung tóe khắp người nhân vật, thu hút nhiều người bị nhiễm hơn. Do đó, đẩy nó đến một khoảng cách an toàn và sau đó giết sẽ đảm bảo gây ra ít sự hỗn loạn hơn.

Đốt Tank

Tank là boss giả của Left 4 Dead 2, và việc đối mặt với nó mà không được chuẩn bị trước có thể dẫn đến một chiến dịch thất bại. Rất may, Tank không phải là bất khả chiến bại và có một số điểm yếu rõ ràng để tiêu diệt nó.

Đầu tiên, Tank cực kỳ dễ bị cháy. Ngay cả lượng máu khổng lồ của nó cũng sẽ nhanh chóng cạn kiệt, vì vậy đó nên là ưu tiên hàng đầu khi chiến đấu. Cách dễ nhất để làm điều này là ném Molotov hoặc bắn nó bằng đạn kích nổ. Người chơi cũng có thể bắn những lon xăng gần đó để đạt được hiệu quả tương tự.

Một mẹo khác cần ghi nhớ là Tank giảm 15% sát thương đối với súng ngắn, vậy nên tốt nhất là những Survivor nên sử dụng súng trường tấn công vì những viên đạn tốc độ cao sẽ xuyên qua nó.

Tránh bắn đồng đội

Left 4 Dead 2 là một trong số ít những trò chơi mà việc quân ta bắn quân mình luôn diễn ra. Sát thương gây ra cho những người chơi khác phụ thuộc vào độ khó, nhưng nhìn chung thì việc bắn đồng đội là điều tồi tệ. Đối với những cấp độ khó cao hơn, điều quan trọng là người chơi phải ngắm chính xác mục tiêu của mình. Ví dụ, ở độ khó Chuyên gia, vũ khí sẽ gây 50% toàn bộ sát thương của chúng đối với đồng đội.

Cập nhật: 25/07/2022
  • 1.146 lượt xem
Xem thêm: Left 4 Dead