Những mẹo chơi game kinh dị Inside The Backrooms

  • 2 Đánh giá

Backroom là một concept kinh dị đặc biệt độc đáo, và Inside The Backrooms thể hiện rất tốt nhịp điệu và bầu không khí đáng sợ của nó. Mỗi cấp độ của trò chơi mô phỏng lại các khía cạnh nổi tiếng của câu chuyện Backroom, đặt người chơi vào môi trường dường như quen thuộc.

Tuy nhiên, trò chơi được thiết kế với hình ảnh đáng lo ngại, sự trống rỗng bất thường và tiếng động kinh khủng, sẽ khiến ngay cả những người hâm mộ game kinh dị khó tính nhất cũng phải lo lắng. Âm thanh lèo xèo liên tục phát ra từ những ngọn đèn ở cấp độ đầu tiên khiến mọi thứ trở nên đặc biệt ớn lạnh và khó có thể diễn tả nỗi kinh hoàng khi mở cửa, đối mặt với một thực thể kỳ bí.

Game kinh dị bối cảnh Backroom - Inside The Backrooms
Game kinh dị bối cảnh Backroom - Inside The Backrooms

Inside The Backroom chủ yếu xoay quanh việc giải một loạt các câu đố, đồng thời tránh các thực thể khác nhau chuyển vùng xung quanh Backroom. Tuy nhiên, mọi thứ không hề dễ dàng đối với người chơi và việc né tránh thành công sẽ đòi hỏi sự cẩn thận và không tránh khỏi sai sót. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo cần biết khi chơi Inside The Backrooms để sống sót và thoát khỏi Backroom đáng sợ.

Di chuyển một cách thận trọng, không vội vã

Inside The Backrooms có ​​cơ chế di chuyển khá khắc nghiệt và cho phép người chơi chạy nước rút, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn trước khi thanh thể lực cạn kiệt. Tốc độ đi bộ trong game hơi chậm, nhưng tốt hơn hết là mọi người nên thận trọng khi đi qua các cấp độ. Môi trường sẽ rất lạ và mọi thứ có thể không phải lúc nào cũng diễn ra như mong đợi.

Các thực thể thường có thể được tìm thấy ở những nơi không ngờ tới hoặc xuất hiện đột ngột với ít cảnh báo. Trong những trường hợp này, chạy có thể là cách duy nhất tránh được cái chết, và một người chơi không có sức bền chắc chắn sẽ nhận hậu quả.

Sử dụng tiết kiệm vật phẩm

Inside The Backroom cung cấp cho người chơi 2 hình thức tăng cường thể lực chính, đó là sữa hạnh nhân để bổ sung sức khỏe và thuốc chống lo âu để kiểm soát sự tỉnh táo. Cả 2 đều rất cần thiết, vì sữa hạnh nhân sẽ giúp người chơi sống sót khi sức khỏe giảm sút. Tương tự, nếu tình trạng hoảng loạn, sợ hãi quá cao, việc tiếp tục trở nên cực kỳ khó khăn do màn hình bị mờ, gây suy giảm đáng kể thị lực và chuyển động.

Người chơi sẽ thấy rằng 2 vật phẩm này sẽ nhanh chóng trở nên rất có giá trị, vì vậy hãy đảm bảo không lãng phí chúng. Cố gắng không sử dụng trừ khi vô cùng cần thiết và đảm bảo sức khỏe cùng sự tỉnh táo càng nhiều càng tốt để thành công trốn thoát.

Khám phá các khu vực một cách kỹ lưỡng

Điều quan trọng là người chơi phải dành thời gian khám phá các cấp độ một cách đầy đủ khi ở trong Backroom. Các cấp độ game được thiết kế cực kỳ chi tiết với môi trường đáng sợ nhưng ấn tượng và đáng để xem xét xung quanh. Điều tra chi tiết các khu vực có sẵn giúp thêm vào bầu không khí rất nhiều sự hồi hộp và làm cho trò chơi trở nên đáng sợ hơn.

Ngoài ra, có những thứ ẩn xung quanh mà game thủ cần tìm kiếm, thường ở các góc và không gian dễ bị bỏ qua. Thông thường, đây sẽ là nguồn cung cấp để bổ sung sức khỏe và sự minh mẫn. Các nguồn cung cấp được tìm thấy bằng cách khám phá khu vực sẽ cực kỳ hữu ích và là phao cứu sinh đưa người chơi thoát khỏi cái chết.

Gắn bó với bạn bè

Mặc dù Inside The Backroom có ​​thể chơi solo, nhưng hợp tác với bạn bè là một điều rất thú vị khi mọi người cùng cố gắng trốn tránh các thực thể siêu nhiên. Bản chất bí ẩn và giống như mê cung của nhiều môi trường mà người chơi khám phá có nghĩa là việc tách khỏi bạn bè dễ dàng hơn, đặc biệt là ở cấp độ đầu tiên, nơi mà game thủ sẽ nhanh chóng tìm ra chính xác vị trí, thậm chí là chỗ mọi người đã đến.

Đối với những con chơi co-op, phải hết sức cẩn thận để không bị tách rời nhau. Việc bị tách ra khiến mọi thứ khó khăn hơn nhiều, đồng thời khả năng một thực thể tấn công những người chơi bị cô lập sẽ cao hơn so với việc mọi người cố gắng đi cùng với nhau. Nếu người chơi tách ra, hãy đảm bảo xem lại các bước đi của mọi người để tìm thấy nhau càng sớm càng tốt.

Lắng nghe tiếng ồn bất thường

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy một thực thể đang ở gần đó thường sẽ là một tiếng ồn riêng biệt của một loại nào đó mà chúng tạo ra khi đi lang thang xung quanh các Backrooms. Điều quan trọng là người chơi phải tránh xa những tiếng ồn này, vì có một cửa sổ rất nhỏ để thoát khỏi các thực thể khi họ ở gần.

Điều này có thể hơi phức tạp, vì trò chơi liên tục phát ra tiếng ồn xung quanh để giữ cho người chơi an tâm, nhưng tiếng động do các thực thể kỳ bí tạo ra khá rõ ràng, khác biệt và không quá khó để xác định.

Kiểm tra kỹ lưỡng các câu đố

Một số câu đố mà người chơi sẽ phải giải quyết để tiến bộ có thể hơi phức tạp, nhưng không có câu đố nào khó đến mức không thể hoàn thành. Mỗi vấn đề sẽ được giải quyết bằng logic và một vài phút suy nghĩ, đặc biệt dễ dàng hơn nếu chơi với bạn bè. Quan trọng nhất, trò chơi cung cấp cho game thủ thông tin cần thiết để giải các câu đố, được tìm kiếm một cách đơn giản.

Kiểm tra kỹ lưỡng các khu vực xung quanh các câu đố sẽ tiết lộ manh mối sẽ giúp người chơi tìm ra câu trả lời. Ví dụ: câu đố thang máy có vẻ kỳ quặc, nhưng không khó để tìm ra câu trả lời nếu nhìn kỹ hơn một chút vào các bức tường gần đó.

Đọc ghi chú cẩn thận

Nằm rải rác xung quanh các level của trò chơi sẽ là các ngăn tủ khác nhau, thường chứa đầy vật tư, đặc biệt chú ý tới các ghi chú, file giải thích các khía cạnh khác nhau và thông tin chi tiết về các thực thể. Hãy nhớ đọc kỹ những ghi chú này, vì chúng chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt để sống sót trong Inside The Backrooms.

Ví dụ, nhiều file về các thực thể chứa mô tả cách nhận biết khi nào chúng ở gần hoặc hướng dẫn về cách đối phó với một số thực thể nhất định. Một số thực thể hành xử rất khác nhau và phản hồi lại các hành động của người chơi theo nhiều cách khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải cố gắng và tìm hiểu về chúng càng nhiều càng tốt.

Chạy nhanh nếu bị phát hiện

Mặc dù nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng hãy nhớ rằng người chơi không thể chống lại các thực thể trong Inside The Backrooms. Đối với hầu hết các cuộc chạm trán, lựa chọn tốt nhất là luôn chạy thật nhanh và tìm một nơi an toàn để ẩn nấp.

May mắn là điều này sẽ không quá khó nếu người chơi có thể nhìn thấy hoặc nghe thấy các thực thể đến trước khi chúng đến quá gần. Có một số trường hợp ngoại lệ, ví dụ như thực thể bò bằng 4 chân có thể sợ hãi bỏ đi nếu người chơi giữ vững tinh thần, nhưng không có cách thực sự nào để làm gây sát thương hoặc giết thực thể.

Sức chịu đựng giảm có thể khiến người chơi thất bại

Nhiều trò chơi kinh dị sử dụng sức chịu đựng để hạn chế hành động của game thủ và tăng thêm sự căng thẳng. Tuy nhiên với Inside the Backrooms, nó có thể là nguyên nhân trực tiếp gây thất bại. Game thủ có một thanh sức chịu đựng, nhưng nó giảm nhanh đến mức nào là điều mọi người cần quan tâm.

Bởi vì có rất nhiều câu đố và hành lang ngoằn ngoèo mà người chơi phải vượt qua, nên việc đi bộ hết chặng đường có thể là một việc khó khăn. Nếu quá tự mãn và chạy nước rút khắp nơi, mọi người sẽ sớm nhận ra đó là một sai lầm khi một thực thể xuất hiện và mình không thể chạy được nữa.

Cửa sẽ thay đổi vị trí khi spawn lại

Inside the Backrooms giúp người chơi dễ thở hơn khi không bị kết thúc trò chơi ngay lập tức khi bị bắt. Mọi người có cơ hội sống lại miễn là tìm thấy cánh cửa ánh sáng kỳ diệu sẽ đưa mình trở lại thế giới thực.

Nó đủ dễ dàng để tìm thấy nếu game thủ lắng nghe một cách cẩn thận, nhưng quá nhiều người chơi đã mất thời gian quý báu để đi về cùng một địa điểm, chỉ để nhận ra rằng cánh cửa sẽ đổi chỗ mỗi khi bị bắt.

Đèn pin không spawn lại

Không giống các trò chơi kinh dị đều cho phép người chơi cầm đèn pin theo mặc định, Inside the Backrooms không respawn lại đèn pin. Nếu bằng cách nào đó mà làm mất chiếc đèn pin đáng tin cậy của mình, mọi người sẽ phải tìm nó trong bóng tối hoặc tìm đường quay lại chiếc đèn pin cần thiết.

Cũng cần lưu ý rằng ít nhất, mô tả vật phẩm có thể khá mơ hồ. Vì vậy, việc khám phá và sử dụng thực tế để tìm ra mục đích sử dụng của các công cụ là tùy thuộc vào mỗi người chơi.

Cập nhật: 27/10/2023
  • 927 lượt xem