Những mẹo cần biết khi chơi Super Mario Bros.

  • 4 Đánh giá

Super Mario Bros. phát hành năm 1983 bởi Nintendo và tới giờ vẫn được yêu thích. Trò chơi platform kể về hai anh em song sinh người Ý, là các thợ sửa ống nước Mario và Luigi, trên hành trình tiêu diệt những sinh vật trồi lên từ đường ống bằng cách hất ngược chúng xuống và đá chúng đi, đi qua Vương quốc nấm để cứu Công chúa Peach khỏi tay nhân vật Bowser xấu xa.

Game NES đi cảnh huyền thoại - Super Mario Bros.
Game NES đi cảnh huyền thoại - Super Mario Bros.

Dù trò chơi đã ra mắt từ rất lâu khiến việc tiếp cận hiện nay có thể khác biệt nhưng với những mẹo và thủ thuật cần biết khi chơi Super Mario Bros. sau đây, người chơi sẽ nhanh chóng làm quen với nhịp độ và vượt qua các thử thách dễ dàng hơn.

Những mẹo này được thực hiện bởi siêu sao của trò chơi là Robin Mihara, người về thứ ba tại Giải vô địch thế giới Nintendo (NWC) năm 1990, trong đó Super Mario Bros. là một trong ba trò chơi được trình diễn tại giải đấu.

Những mẹo cần biết khi chơi Super Mario Bros.

Nhảy qua cột cờ

Nếu người chơi tính thời gian nhảy chính xác ở World 3-3, Mario có thể nhảy qua cột cờ và cứ tiếp tục chạy. Mặc dù không có gì đặc biệt ở đó nhưng đây là điều không phải ai cũng biết.

Trượt xuống

Nếu là Fire Mario, mọi người có thể trượt xuống mà không cần di chuyển đôi chân của mình trong giây lát. Khi thoát khỏi một đường hầm hoặc vào một thế giới mới, hãy nhảy và bắn một quả cầu lửa (các nút B + A) và nhấn phải. Hiệu ứng trượt chỉ kéo dài 10 giây hoặc lâu hơn một chút.

Cách tạo lượng pháo hoa tối đa

Khi chạm vào cột cờ, bộ đếm thời gian ở phía trên bên phải sẽ dừng lại. Nếu số đó kết thúc bằng 1, 3 hoặc 6, mọi người sẽ nhận được số pháo hoa tương ứng.

Cách nhận 1-UP vô hạn

Đầu tiên, đến World 3-1, tìm một cặp lính Koopa đi xuống cầu thang và bỏ qua con đầu tiên. Khi Koopa thứ hai vẫn ở trên cầu thang, hãy nhảy lên nó để đặt nó ở chế độ vỏ, sau đó đứng một ở bậc cầu thanh bên dưới nơi có vỏ sò.

Bây giờ hãy nhảy vào vỏ, nếu canh đúng thời điểm, mọi người sẽ tự động bật ra khỏi vỏ nhiều lần và nhận được rất nhiều điểm, cũng như 1-UP.

Thắng và chết đồng thời

Nếu Mario đánh Bowser ở World 8-4 vào đúng thời điểm anh ta vung rìu (làm rơi Bowser xuống hố dung nham), Mario sẽ chết nhưng vẫn chiến thắng. Điều này dẫn đến một cảnh kỳ lạ khi Công chúa Peach không có bài phát biểu nào trước bất kỳ ai.

Nhảy nhót

Điều này chỉ thêm một chút thú vị cho trải nghiệm chơi game và không mang lại bất cứ điều gì đặc biệt. Khi lên đến đỉnh của một cây nho, hãy tiếp tục ấn lên và nhân vật sẽ nhảy nhót.

Trở thành Fire Mario phiên bản nhỏ

Mẹo này khá tuyệt vời nhưng cũng không kém phần phức tạp. Người chơi có thể xem video bên dưới để dễ hình dung hơn, nhưng ý chính của nó là nếu đang ở bất kỳ phiên bản nào của Mario, Luigi,... cỡ lớn (bao gồm cả phiên bản Fire) và đánh trúng bất kỳ Bowser phiên bản nhỏ nào (bất kỳ thứ gì trước World 8- 4) cùng lúc nhân vật vung rìu, một trục trặc thú vị sẽ xảy ra.

Tóm lại, ở World tiếp theo, game thủ cần lấy Mushroom (thứ khiến nhân vật trở nên nhỏ bé), sau đó là Fire Flower, thứ sẽ khiến nhân vật hiện tại trở thành Fire Mario phiên bản nhỏ.

Phần thú vị là khi Fire Mario cỡ nhỏ phun ra một quả cầu lửa, anh ấy nhanh chóng trở thành Fire Mario bình thường. Mặc dù game thủ có thể làm điều này ở nhiều cấp độ, nhưng mọi người nên sử dụng ở World 1-4 vì các phần tăng sức mạnh cần thiết sẽ có sẵn sớm trong World 2-1.

Đi tới World -1

Nếu người chơi thực hiện một động tác cúi người đặc biệt ở World 1-2, nhân vật sẽ bước vào Warp Zone đang bị trục trặc. Ngay lập tức, mọi người sẽ được đưa đến World -1, một thế giới nước giống hệt World 7-2.

Sự khác biệt duy nhất tại World -1 là người chơi sẽ không thể giành chiến thắng, nhân vật vẫn cứ tiếp tục bơi cho đến khi hết thời gian, ngay cả khi chạm tới đường ống. Điều này biến World -1 trở thành một thế giới kỳ lạ và tàn bạo mà game thủ chắc chắn nên đi tới để khám phá.

Để chơi Super Mario Bros, mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn cài đặt và chơi game trên NES Emulator - trình giả lập Nintendo Entertainment System, hoặc chơi online.

Cập nhật: 28/06/2023
  • 1.326 lượt xem
Xem thêm: Super Mario Bros