Những điều cần biết khi chơi PixARK

  • 1 Đánh giá

PixARK có rất nhiều thứ khác nhau mà người chơi có thể làm, với rất nhiều biến thể khó tự mình tìm ra mọi thứ. Tuy nhiên, rất may là bạn có Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu PixARK này.

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu PixARK này sẽ cho tân thủ biết tất cả những điều cơ bản về trò chơi. Nó khá giống với các trò chơi cùng thể loại ở chỗ yêu cầu game thủ chế tạo vật phẩm và thu hoạch chúng từ thế giới xung quanh mình.

Những điều cần biết khi chơi PixARK

Thuần hóa sinh vật

Việc thuần hóa sinh vật trong game không khó như nhiều người tưởng. Nói một cách đơn giản, người chơi cần đến gần một sinh vật để đặt một loại thực phẩm nhất định cho nó. Loại thức ăn sẽ khác nhau do số lượng động vật đa dạng có trong trò chơi.

Tăng cấp

Điều đầu tiên người chơi cần tăng cấp là sức khỏe của mình vì khả năng thiệt mạng ở giai đoạn đầu của trò chơi rất cao. Mọi người cũng có thể sử dụng nhiều loại quả mọng khác nhau để tăng chỉ số của mình, chẳng hạn như sức khỏe.

Ngoài ra, người chơi có thể tìm quả mọng cho những mục đích khác như đi ngủ. Cách tốt nhất để lên cấp là thu thập tài nguyên. Sử dụng các công cụ ngay khi sở hữu chúng để lấy tài nguyên.

Lên cấp 6 không quá khó nhưng rất quan trọng, chỉ yêu cầu game thủ tiếp tục thu thập tài nguyên ở bất cứ nơi nào có thể tìm thấy. Ở cấp độ 6, mọi người sẽ nhận được ngọn giáo.

Việc sở hữu ngọn giáo thực sự quan trọng vì nó có tầm tấn công xa hơn hầu hết các vũ khí cận chiến khác trong trò chơi. Sở hữu một ngọn giáo sẽ cho phép săn sinh vật dễ dàng hơn rất nhiều và do đó giúp tăng cấp nhanh hơn.

Chế tạo

Thứ đầu tiên cần chế tạo là một ngọn giáo với các nguyên liệu gỗ, sợi và đá. Một tảng đá có thể được tìm thấy nếu người chơi đào xuống đất. Đá sẽ xuất hiện sau khi đào được 2 khối trở lên.

Sau khi có giáo, game thủ có thể dùng nó đâm ai đó hoặc nhấp chuột phải để ném đi và cho phép nhặt lên để sử dụng lại. Khi đã có giáo, game thủ có thể bẫy một con rùa trong các khối đất và dùng nó để chọc vào con rùa và khiến bản thân thăng cấp nhanh hơn dự định.

Xây dựng

Việc xây dựng khá dễ dàng và khá thú vị trong PixARK. Khi có đủ tài nguyên, hãy đặt nền móng từ menu xây dựng và sau đó xây dựng trên đó. Hãy nhớ rằng trần cần được đặt phía trên các bức tường và sau đó được kết nối với nhau, trái ngược với Minecraft, chúng được tự động kết nối với nhau.

Khi đạt cấp 10, người chơi sẽ có thể bắt đầu nâng cấp nền gỗ của mình thành nền bằng đá và bắt đầu tạo một chiếc giường, hoạt động như một điểm spawn vĩnh viễn.

Nhiệm vụ

Hãy hoàn thành các nhiệm vụ để nhận phần thưởng như quặng, bằng cách kiểm tra phía dưới bên phải bản đồ của mình để tìm các điểm đánh dấu nhiệm vụ. Các điểm đánh dấu sẽ có màu khác nhau dựa trên loại nhiệm vụ mà chúng đại diện, vì vậy hãy tìm ra nhiệm vụ nào mình thích làm và thực hiện chúng để nhận phần thưởng.

Cập nhật: 31/08/2023
  • 150 lượt xem
Xem thêm: PixARK