Những điều cần biết khi chơi Geometry Dash

  • 2 Đánh giá

Geometry Dash là một trò chơi dựa vào giác quan của người chơi để hoàn thành cấp độ. Việc hoàn thành bất kỳ cấp độ nào sẽ phụ thuộc vào sự hài hòa sắc nét giữa hình ảnh và âm thanh, tìm thời điểm thích hợp để nhấp và điều hướng các thử thách. Điều này đòi hỏi phải tính toán thời gian chính xác và phản xạ nhanh.

Khi khám phá các cấp độ khác nhau, việc duy trì sự tập trung hoàn toàn vào nền tảng và thích ứng với những thay đổi trong nhịp điệu của cấp độ là rất quan trọng, vì vậy bài viết này sẽ mang đến những điều cần biết khi chơi Geometry Dash giúp người chơi nâng cao kỹ năng và điều hướng qua các thử thách nhịp điệu một cách hiệu quả.

Tải Geometry Dash cho Android Tải Geometry Dash cho iOS

Những điều cần biết khi chơi Geometry Dash

Bắt đầu ở cấp độ chính

Mặc dù có rất nhiều nội dung do những người chơi khác tạo ra để có thể khám phá, nhưng hãy bắt đầu với các cấp độ chính là điều tốt nhất. Nó cho phép tân thủ dần dần đối mặt với những thách thức ngày càng tăng khi khám phá các hình khối và cổng khác nhau trên đường đi.

Khám phá các cấp độ chính sẽ hướng dẫn cho người chơi những khía cạnh mới của trò chơi, vì vậy đây là cách hữu ích để làm quen với từng yếu tố mà trò chơi giới thiệu. Trong khi điều hướng qua các cấp độ chính, game thủ sẽ nhận thấy độ khó tăng dần, trải dài từ Easy đến Demon, một dạng tiến triển cho phép vượt qua biển thử thách với tốc độ có thể quản lý được.

Luyện tập chăm chỉ

Khi bắt đầu một cấp độ, suy nghĩ ban đầu của game thủ có thể là hoàn thành nó trong lần thử đầu tiên, nhưng nó thường dẫn đến thất bại nhanh chóng khi phải thử hết lần này đến lần khác.

Để tránh điều này, cách tiếp cận tốt nhất là sử dụng chế độ luyện tập. Tuy trò chơi thiếu checkpoint nhưng chế độ luyện tập linh hoạt cung cấp điểm lưu tự động hoặc cho phép game thủ tạo checkpoint của riêng mình, ngăn ngừa các sự cố tiềm ẩn.

Việc sử dụng chế độ luyện tập không bắt buộc trước khi vượt qua mọi cấp độ, nhưng nó khá hữu ích, đặc biệt là trong những trải nghiệm ban đầu với trò chơi. Tính năng này hoạt động như một công cụ có giá trị để khám phá các cấp độ trước khi cố gắng hoàn thành chúng, đưa ra chiến lược hữu ích để tránh mọi thử thách bất ngờ.

Bỏ qua tiền xu

Thu thập tiền xu sẽ thêm một lớp thử thách vào lối chơi. Tuy nhiên, tân thủ không nên bị ám ảnh bởi những đồng xu trong những lần thử đầu tiên, đặc biệt là những đồng tiền bí mật vì vị trí của chúng khá khó tiếp cận.

Sau khi hoàn thành một cấp độ một lần, việc hiểu cách thu thập tất cả tiền xu sẽ trở nên rõ ràng hơn và nó trở nên ít thử thách hơn so với lần thử đầu tiên, khi chưa quen với cấp độ đó.

Chú ý đến hiệu ứng hình ảnh

Trò chơi dựa vào hiệu ứng hình ảnh để tạo ra trải nghiệm năng động kết hợp liền mạch với các cơ chế khác, vì những hiệu ứng này nâng cao trải nghiệm chơi trò chơi tổng thể đồng thời bổ sung cho lối chơi nhịp nhàng.

Khi đặt mục tiêu hoàn thành mỗi cấp độ, người chơi sẽ gặp nhiều yếu tố hấp dẫn khác nhau đưa mình đến điểm cuối. Nếu không để ý, mọi người sẽ tương tác với những yếu tố này theo bản năng, mỗi yếu tố sẽ dẫn dắt sự tiến bộ một cách tinh tế, vì vậy việc tập trung vào những yếu tố này, như nền tảng và chướng ngại vật, trở nên quan trọng để làm rõ con đường đi phía trước.

Mặc dù những hiệu ứng này có lợi ích nhưng đôi khi chúng có thể gây mất tập trung. Điều quan trọng là chỉ tập trung vào những yếu tố thiết yếu, vì hiệu ứng hình ảnh quá lòe loẹt có thể khiến game thủ mất tập trung khỏi những yếu tố chính, gây khó tập trung và căng thẳng hơn.

Nghe nhạc cẩn thận

Khi nhắc về nhạc nền ở mỗi cấp độ, mọi người đều biết đó là một thành phần quan trọng trong Geometry Dash vì nó bổ sung thêm một lớp nhịp điệu khác, mang lại chiều sâu cho trải nghiệm tổng thể. Nhạc nền hoạt động song song với hiệu ứng hình ảnh để thiết lập nhịp điệu khuyến khích sự tương tác với từng nền tảng.

Mặc dù việc tập trung vào từng nhịp trong bản nhạc là điều cần thiết nhưng có những trường hợp mọi người có thể cần phải tắt âm thanh. Mặc dù ban đầu âm nhạc là một công cụ hỗ trợ tập trung hữu ích nhưng những nỗ lực liên tục có thể khiến game thủ mất tập trung hoặc khó chịu.

Cập nhật: 23/03/2024
  • 280 lượt xem
Xem thêm: Geometry Dash