Những cách sửa lỗi Spotify Wrapped không hiển thị

  • 1 Đánh giá

Thời điểm cuối năm rất thích hợp để nhìn lại một năm vừa qua đã trôi qua như thế nào và một trong số đó là xem thống kê nghe nhạc Spotify Wrapped của mình. Spotify Wrapped 2023 là bản phân tích của dịch vụ truyền phát nhạc và danh sách phát các bài hát hay nhất về thói quen nghe cá nhân của người dùng trong suốt cả năm. Mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn xem thống kê nghe nhạc Spotify Wrapped 2023 để biết đâu là bài hát, nghệ sĩ,... mà mình dành thời gian thưởng thức nhất trong năm 2023.

Giao diện Spotify Wrapped 2023
Giao diện Spotify Wrapped 2023

Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi Spotify Wrapped không hiển thị trên ứng dụng Spotify của mọi người? Đây sẽ trở thành một vấn đề lớn khi tất cả người dùng trên mạng xã hội đều đang háo hức chia sẻ Spotify Wrapped của họ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách khắc phục lỗi Spotify Wrapped 2023 không hiển thị, giúp người dùng có thể tiếp tục xem và chia sẻ trải nghiệm thưởng thức âm nhạc trong cả năm của mình.

Đảm bảo tài khoản có đủ thời gian sử dụng

Vì Spotify Wrapped là kết quả lựa chọn âm nhạc của người dùng trong năm trước nên Spotify cần có đủ dữ liệu để tổng hợp. Điều này có nghĩa là tài khoản Spotify cần phải có ít nhất 1 năm tuổi, tốt nhất là được tạo trước tháng 11 năm ngoái.

Ngoài ra, người dùng phải nghe một bài hát hoặc podcast trong hơn 30 giây thì mới được tính. Nếu đáp ứng các điều kiện trên nhưng vẫn không thể xem Wrapped của mình, hãy tiếp tục với các cách khắc phục bên dưới.

Cập nhật ứng dụng

Mặc dù Spotify Wrapped không phải là tính năng mới nhưng những bổ sung mới vẫn được thực hiện hàng năm. Điều này có nghĩa là ứng dụng Spotify phải được cập nhật để xem và sử dụng tất cả tính năng của danh sách phát này. Trong trường hợp chưa cập nhật, hãy sử dụng App Store hoặc Google Play Store để kiểm tra và cài đặt phiên bản Spotify mới nhất.

Tải Spotify cho Android Tải Spotify cho iOS

Thoát và khởi động lại ứng dụng

Nếu các ứng dụng mở ở chế độ nền quá lâu hoặc gặp bất kỳ trục trặc tạm thời nào, việc ứng dụng đóng và khởi động lại có thể giúp giải quyết sự cố. Thao tác này cũng có thể giúp hiển thị Spotify Wrapped với các bước như sau:

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng gần đây trên thiết bị Android hoặc vuốt lên từ cuối màn hình iPhone để mở các ứng dụng nền (hoặc nhấn đúp vào nút Home nếu dùng iPhone có Touch ID).

Bước 2: Khi ứng dụng trong nền mở, hãy vuốt ứng dụng Spotify lên để đóng. Bây giờ, hãy nhấn lại vào biểu tượng Spotify để khởi động lại ứng dụng và xem Nhìn Lại 2023 đã xuất hiện hay chưa.

Xóa bộ nhớ của Spotify

Ứng dụng lưu trữ một số thông tin nhất định liên quan đến việc sử dụng trước đây để giúp tải chúng nhanh hơn, được gọi là bộ nhớ đệm. Tuy nhiên, nếu bộ đệm này quá lớn hoặc bị lỗi thì nó có thể gây ra sự cố khi sử dụng ứng dụng.

Trong trường hợp này, người dùng có thể xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng Spotify và xem liệu cách này có khắc phục được sự cố Spotify Wrapped không hiển thị hoặc không tải hay không.

Bước 1: Ở góc trên bên trái của Trang chủ Spotify, nhấn vào biểu tượng tên hoặc avatar người dùng.

Bước 2: Sau đó, nhấn vào Cài đặt và quyền riêng tư.

Bước 3: Kéo xuống và nhấn vào Xóa bộ nhớ đệm đối với người dùng Android. Người dùng iPhone sẽ cần nhấn vào Không gian lưu trữ và chọn Xóa bộ nhớ đệm.

Cập nhật: 01/12/2023
  • 58 lượt xem
Xem thêm: Spotify