Hướng dẫn chơi Mass Effect cơ bản cho người mới

  • 1 Đánh giá

Mass Effect là một trò chơi hành động nhập vai được phát triển bởi BioWare và sau này là EA Games. Về mặt chiến đấu, Mass Effect là một game bắn súng góc nhìn thứ ba tương tự như Gear of War. Vì Mass Effect có cốt truyện chặt chẽ, nên có rất nhiều cuộc đối thoại trong trò chơi.

Trò chơi nổi tiếng đến mức đã có ba bản phát hành, Mass Effect 1, 2, 3 và Mass Effect Andromeda. Gần đây, các nhà phát triển cũng đã phát hành một phiên bản Mass Effect remastered bao gồm cả ba trò chơi trong một gói được gọi là Mass Effect Legendary.

Nó có sẵn trên Xbox, Playstation, Windows, iOS, Android và Wii U. Yêu cầu hệ thống là Hệ điều hành Windows 10 64-bit, CPU Intel Core i5 3570 hoặc AMD FX-8350, RAM 8 GB, dung lượng ổ cứng 120 GB , DirectX.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Mass Effect, bao gồm cốt truyện, lối chơi và những mẹo cần biết.

Cốt truyện Mass Effect

Trò chơi này dựa trên một thế giới khoa học viễn tưởng, không gian với đồ họa vô cùng đẹp mắt. Người chơi sẽ vào vai Chỉ huy Sheppard đang di chuyển trong không gian, cố gắng lợi dụng nhân vật phản diện Saren và đội quân Geth của anh ta để cứu thiên hà.

Như với hầu hết các game nhập vai, nhân vật bắt đầu yếu hơn và trở nên mạnh hơn khi người chơi có được kinh nghiệm trong suốt trò chơi. Cốt truyện được thúc đẩy bởi những cuộc đối thoại cũng như các quyết định và tương tác của người chơi. Game thủ có thể lựa chọn đi theo phe Paragon hoặc Renegade.

Mass Effect có đồ họa mô phỏng không gian vô cùng đẹp mắt
Mass Effect có đồ họa mô phỏng không gian vô cùng đẹp mắt

Cách chơi Mass Effect

Mass Effect có lối chơi tuyến tính, nơi người chơi có thể chọn các nhiệm vụ hoặc nhiệm vụ phụ để hoàn thành và tương tác với nhiều nhân vật khác nhau trong quá trình này. Sau đây là những thông tin người chơi mới cần biết khi bắt đầu Mass Effect.

Hiểu các lớp nhân vật

Có một loạt các lớp nhân vật khác nhau mà người chơi có thể lựa chọn. Lớp nhân vật sẽ quyết định điểm mạnh, điểm yếu và điểm đặc biệt. Các lớp nhân vật trong Mass Effect bao gồm:

  • Soldier: Lớp dễ chơi nhất, tập trung lớn vào vũ khí và cây kỹ năng giúp cải thiện khả năng sống sót.
  • Engineer: Lớp này tập trung vào sức mạnh công nghệ như hack máy tính và mở thùng bị khóa. Đây là vai trò thiên về hỗ trợ nhiều hơn, nhưng mọi người sẽ không phải thêm chuyên gia công nghệ vào nhóm của mình.
  • Adept: Lớp này chủ yếu sử dụng sức mạnh sinh học như đánh bật kẻ thù, nâng chúng lên không trung và thậm chí tạo lá chắn. Có nhiều lựa chọn để xử lý kẻ thù hơn các lớp khác, nhưng lớp này yêu cầu một số quản lý vi mô.
  • Vanguard: Sự kết hợp của cả Soldier và Adept.
  • Sentinel: Sự kết hợp của cả Engineer và Adept.
  • Infiltrator: Sự kết hợp của cả Soldier và Engineer.
Mass Effect bao gồm 6 lớp nhân vật để người chơi lựa chọn
Mass Effect bao gồm 6 lớp nhân vật để người chơi lựa chọn

Chọn đúng lớp nhân vật

Đảm bảo rằng mọi người chọn lớp nhân vật phù hợp nhất với phong cách chơi của mình. Những người thích thu thập danh hiệu và thành tích nên chọn lớp Adept (hoặc nhân vật kết hợp có Adept) vì hầu hết các danh hiệu và thành tích được trao cho việc sử dụng các sức mạnh sinh vật khác nhau.

Tìm hiểu truyền thuyết trò chơi

Truyền thuyết trò chơi là một phần quan trọng của cốt truyện. Mặc dù có thể hoàn thành trò chơi mà không cần học tất cả các truyền thuyết, nhưng đó là một khía cạnh hoàn thiện hơn. Tìm hiểu truyền thuyết của game cũng mở ra nhiều lựa chọn đối thoại và cách tương tác với các nhân vật khác.

Sử dụng tất cả các tùy chọn đối thoại

Đối thoại là một phần quan trọng trong Mass Effect
Đối thoại là một phần quan trọng trong Mass Effect

Khi tương tác với các nhân vật, hãy đảm bảo sử dụng tất cả các tùy chọn đối thoại có sẵn. Bằng cách làm này, mọi người sẽ hiểu thêm về lịch sử và tương tác giữa các nhân vật. Đây cũng là một cách tuyệt vời để nhận thêm nhiệm vụ phụ.

Mẹo và thủ thuật chơi Mass Effect

Để tận dụng tối đa trải nghiệm chơi Mass Effect, đây là một số mẹo và thủ thuật khác mà game thủ có thể sử dụng.

Tối đa hóa kỹ năng quyến rũ hoặc đe dọa

Như chúng tôi đã đề cập, trò chuyện là một trong những yếu tố chính trong Mass Effect. Sẽ có rất nhiều cuộc nói chuyện giữa các nhiệm vụ. Để tiến bộ trên Paragon hoặc Renegade, game thủ sẽ phải trở thành một người đối thoại trôi chảy. Cách duy nhất thu thập điểm để tối đa hóa kỹ năng quyến rũ hoặc uy hiếp là hoàn thành các cuộc đối thoại với các nhân vật.

Không cuốn vào trận chiến Renegade vs. Paragon

Người chơi có thể chọn giữa 2 phe Paragon và Renegade nhưng không nên bị cuốn vào trận chiến
Người chơi có thể chọn giữa 2 phe Paragon và Renegade nhưng không nên bị cuốn vào trận chiến

Khi bắt đầu trò chơi, người chơi có thể bị cuốn vào việc đi theo Paragon hoặc Renegade, nhưng các quyết định trở nên phức tạp hơn nhiều khi trò chơi tiếp tục. Do đó, mọi người không nên tập trung quá nhiều vào một khía cạnh nào và hãy thực hiện cuộc đối thoại có ý nghĩa nhất đối với mình. Điều này sẽ đảm bảo mọi người yêu thích trò chơi hơn.

Nói chuyện với đồng đội

Nói chuyện với đồng đội giữa các nhiệm vụ là điều cần thiết. Bằng cách giao tiếp với đồng đội thường xuyên, mọi người sẽ mở khóa được nhiều mối quan hệ và nhiệm vụ hơn, đồng thời nó sẽ ảnh hưởng đến tiến trình của trò chơi.

Hoàn thành nhiều nhiệm vụ phụ nhất có thể

Có nhiều nhiệm vụ phụ hoặc nhiệm vụ khác nhau trong Mass Effect. Bằng cách hoàn thành càng nhiều điều này, bạn có thể kiếm được điểm kinh nghiệm để nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn. Game thủ cũng sẽ tìm hiểu thêm về các thế giới, nhân vật và tổ chức trong trò chơi.

Thực hiện nhiều nhiệm vụ trung thành nhất

Điều rất quan trọng là phải hoàn thành càng nhiều nhiệm vụ trung thành cho các thành viên phi hành đoàn của mình càng tốt. Điều này không chỉ tạo nên tình bạn thân thiết mà còn tác động không nhỏ đến nhiệm vụ cuối cùng.

Cập nhật: 20/11/2021
  • 117 lượt xem