Hướng dẫn cài đặt và chơi mod The Sheriff trong Among Us

  • 1 Đánh giá

Trong trò chơi suy luận và tương tác xã hội Among Us, người chơi sẽ đóng 2 vai trò là Crewmate để hoàn thành nhiệm vụ trên phi thuyền, hoặc là Impostor để tiêu diệt toàn bộ phi hành đoàn. Nhà phát triển game hiện vẫn chưa có động thái thêm bất kỳ nhân vật mới nào vào trò chơi. Chính vì vậy cộng đồng người chơi đã tự cải thiện trải nghiệm của mình bằng cách tạo ra các mod bổ sung vai trò mới.

Trong số rất nhiều mod Among Us thì The Sheriff là mod được nhiều người chơi hơn cả. Mod này sẽ bổ sung vài trò Cảnh sát trưởng để bảo vệ Crewmate và tiêu diệt Impostor. Hãy cùng khám phá cách cài đặt và chơi mod The Sheriff trong Among Us.

Giới thiệu The Sheriff mod trong Among Us

Với việc thêm mod The Sheriff vào trò chơi, các quy tắc cơ bản vẫn được giữ nguyên nhưng vai trò cảnh sát trưởng sẽ giúp tăng khả năng tự vệ của Crewmate trước Imposter.

Cảnh sát trưởng có một nút tiêu diệt và có thể ấn để giết Imposter nếu họ đến đủ gần. Tuy nhiên, nếu phạm sai lầm và giết đồng minh, cả cảnh sát và Crewmate đó đều sẽ chết. Đây là một vai trò có mức độ rủi ro cao và có thể tạo ra một sự phấn khích mới khi chơi Among Us.

The Sheriff bổ sung vai trò Cảnh sát trưởng trong Among Us
The Sheriff bổ sung vai trò Cảnh sát trưởng trong Among Us

Cách cài đặt mod The Sheriff cho Among Us

Các bản mod thường chỉ dùng được khi chơi game trên PC, ngoài ra nó cũng chỉ hoạt động khi tất cả người chơi trong sảnh đợi đều dùng mod đó. Vì vậy, hãy đảm bảo mình và bạn bè đều tải xuống và hoàn tất cài đặt mod The Sheriff. Để cài đặt mod Sheriff, người chơi cần làm theo các bước sau:

Tải xuống bản mod The Sheriff từ Woodi-dev trên GitHub. Đảm bảo rằng phiên bản mod khớp với phiên bản của Among Us đã được cài đặt trên PC. Mọi người có thể phải cập nhật trò chơi nếu cần.

  • Tìm thư mục Among Us gốc với đường dẫn tệp thường là Steamlibrary > steamapps > common > Among Us.
  • Đặt tên cho thư mục mới là Steamlibrary > steamapps > common > Among Us Sheriff Mod.
  • Tìm tệp mod nén vừa tải xuống, click chuột phải và chọn Extract All.
  • Chọn thư mục Among Us Sheriff Mod vừa tạo làm vị trí trích xuất và hoàn tất quá trình giải nén.
  • Mở thư mục Among Us Sheriff Mod và khởi chạy trò chơi bằng cách nhấp vào tệp Among Us.exe.

Để xác minh đã cài đặt mod thành công, hãy khởi chạy trò chơi qua Among Us.exe. Nếu tgaast dòng chữ loaded Sheriff Mod vx.y by Woodi ở góc trên bên trái, phía dưới phiên bản Among Us, tức là bản mod đã được cài đặt vào trò chơi.

Cách chơi mod The Sheriff cho Among Us

Skin Cảnh sát trưởng trong mod The Sheriff
Skin Cảnh sát trưởng trong mod The Sheriff

Với bản mod The Sheriff, một thành viên trong phi hành đoàn sẽ được giao vai trò Cảnh sát trưởng. Các Crewmate vẫn thực hiện nhiệm vụ vận hành phi thuyền, Impostor vẫn phá hoại và giết đồng đội. Trong khi đó, Cảnh sát trưởng sẽ cần phải hoàn thành các nhiệm vụ ngoài vai trò chính của họ.

Sự khác biệt chính giữa mod Sheriff và phiên bản gốc của Among Us là nhân vật được giao vai trò Cảnh sát trưởng cũng có một nút tiêu diệt và có thể giết Impostor trong một hiệp đấu để đảm bảo chiến thắng cho các đồng đội.

Tuy nhiên, nếu Cảnh sát trưởng phạm sai lầm và giết một Crewmate khác, cả Cảnh sát trưởng và thành viên đó đều bị loại khỏi trò chơi. Điều này có khả năng mang lại cho Impostor một chiến thắng dễ dàng, vì vậy người chơi Cảnh sát trưởng phải cực kỳ cẩn thận khi giết ai đó.

Nếu Cảnh sát trưởng bị người khác nhìn thấy hoặc biết vai trò của mình, họ sẽ có nguy cơ bị loại nhanh chóng bởi các Impostor.

Cập nhật: 30/12/2021
  • 193 lượt xem
Xem thêm: Among Us