Firefox Nightly 75.0a1 Trình duyệt web thử nghiệm thay thế Firefox

Tải về

5 (5) Mozilla Miễn phí 1.652 Dung lượng: 298,6 KB Ngày: Yêu cầu: Windows 7/8/10

Firefox Nightly 75.0a1 là bản thử nghiệm cho trình duyệt Mozilla Firefox với giao diện hiện đại và nhiều tính năng cải tiến.

Giao diện Firefox Nightly

Giao diện của Firefox Nightly đã được thiết kế lại hoàn toàn và 1 số chi tiết được lấy cảm hứng từ đối thủ cạnh tranh Google Chrome, chẳng hạn như tab bo tròn thay cho tab kiểu truyền thống trên Firefox.

Ưu điểm của trình duyệt web Firefox Nightly là giao diện trẻ trung, hiện đại với hệ thống tab sinh động và màn hình Home hữu ích. Tuy nhiên, Firefox Nightly cũng có 1 hạn chế là phải thiết lập làm trình duyệt mặc định mới có thể trải nghiệm giao diện mới hiện đại.

Firefox Nightly là gì?

Mỗi ngày, các nhà phát triển của Mozilla đều viết code và kết hợp vào cùng 1 danh mục code chung (gọi là Mozilla-central), code được chỉnh sửa thường xuyên để tạo các phiên bản mới cho trình duyệt Firefox và phục vụ cho mục đích thử nghiệm, người ta gọi đó là Nightly build. Khi code này hoàn thiện, nó sẽ được đưa vào danh mục ổn định (phiên bản Firefox Beta hay Firefox for Developer), được chỉnh sửa cho đến khi hoàn hảo và được dùng để phát triển phiên bản Firefox chính thức.

Ban đầu, Firefox Nightly được thay đổi giao diện cho phù hợp với UI hiện đại trên Windows 8 và sau này là Windows 10. Trang chủ bao gồm các website và bookmark thường xuyên sử dụng. Giao diện Firefox Nightly trực quan và trông giống như 1 phần trong hệ điều hành.

Giao diện trang chủ Nightly

Firefox Nightly bổ sung thanh tab mới ở phía trên cùng, hiển thị thumbnail trực tiếp của website bạn đang mở. Kiểu thiết kế tab này giống phong cách Live Tile trên Windows 8. Tab có kích cỡ đủ lớn để thao tác chính xác trên nó. Nhìn chung, Firefox Nightly khá giống với trình duyệt Google Chrome mới.

Công cụ tìm kiếm trong Firefox Nightly được tích hợp vào Windows, vì vậy người dùng có thể tìm kiếm nhanh khi nhấn tổ hợp Windows+F. Để nhập URL trên Firefox Nightly, bạn chỉ cần truy cập thanh địa chỉ bằng cách vuốt lên từ dưới màn hình. Nếu dùng chuột và bàn phím, chỉ cần chuột phải là xong. Tuy nhiên, nếu bạn không thích giao diện mới này thì vẫn có thể chuyển về giao diện cũ với hình thức tương tự Firefox 15.

Nhìn chung, Firefox Nightly mới hỗ trợ rất tốt trên màn hình cảm ứng với kiểu điều khiển bằng cử chỉ nhanh gọn. Sau khi thử nghiệm và nâng cấp thành công, Firefox Nightly hoàn toàn có thể trở thành trình duyệt Firefox hoàn chỉnh, thay thế cho phiên bản cũ với nhiều hạn chế.

Loc Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 75.0a1
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 298,6 KB
  • Lượt xem: 2.525
  • Lượt tải: 1.652
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows 7/8/10
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm