ChronoSync for Mac 4.4 Tiện ích đồng bộ và sao lưu dữ liệu cho Mac

Tải về

3 (1) Econ Technologies Dùng thử 320 Dung lượng: 27 MB Ngày: Yêu cầu: Mac OS X 10.6/10.7/10.8

ChronoSync for Mac là một giải pháp sao lưu và đồng bộ dữ liệu hoàn chỉnh dành cho người dùng Mac. Với nó, bạn có thể đồng bộ, sao chép và tạo ra các bản backup có khả năng boot. ChronoSync có thể chuyển đổi dữ liệu của bạn sang bất cứ thiết bị nào mà kết nối được với máy Mac của mình. Chúng bao gồm: các thư mục trên máy Mac, những máy tính Mac khác, ổ cứng gắn ngoài, ổ NAS hay bất cứ điều gì mà bạn có thể kết nối với Mac. Thậm chí, ChronoSync còn có khả năng đồng bộ dữ liệu từ Mac sang iPad bằng cách kết hợp ChronoSync và InterConneX.

ChronoSync for Mac

Tính năng chính:

Kết nối

Kết nối với bất kỳ thiết bị nào

Đồng bộ sang bất kỳ thiết bị lưu trữ nào được kết nối trực tiếp với máy Mac hoặc gián tiếp thông qua một mạng. ChronoSync có thể sao chép sang thiết bị lưu trữ gắn ngoài như: USB, ổ đĩa firewire, ổ NAS, ổ đĩa Flash, iPod hay các máy tính khác chạy trên Mac OS, Windows, Linux hoặc bất kỳ hệ điều hành nào mà Mac OS X có thể kết nối. Thậm chí, bạn có thể bắt kết nối với máy Mac khác qua Internet.

Kết nối trực tiếp

Cách dễ dàng và nhanh nhất để sao lưu tập tin đó là có một thiết bị được kết nối trực tiếp với máy Mac của bạn. ChronoSync sẽ sao chép tập tin giữa các ổ đĩa gắn trong và gắn ngoài. Ngay khi bạn thiết lập quá trình đồng bộ của mình, ChronoSync sẽ chỉ đồng bộ sang thiết bị được lựa chọn ban đầu. Nếu không có sẵn, nó sẽ thông báo cho bạn biết, vì vậy không một thao tác đồng bộ nào bị bỏ sót.

ChronoAgent

Máy Mac của bạn có thể kết nối với máy tính Mac khá. Nhưng bạn chỉ có quyền truy cập như người dùng nếu đăng nhập vào. Không có cách nào để kết nối máy Mac khác và giành được quyền truy cập hoàn toàn vào ổ đĩa. Cho đến thời điểm này ChronoAgent là một tiện ích mà chạy trên máy Mac đích và kết nối trực tiếp với ChronoSync for Mac để cung cấp cho bạn toàn quyền truy cập. Giờ đây, bạn có thể truy cập máy Mac hay sao chép bất kỳ điều gì mà không gặp phải bất cứ hạn chế nào.

InterConneX

Với tiện ích này, bạn có thể lưu trữ, sắp xếp và mở tất cả tập tin của mình trong Sharespace. Ngoài ra, nó còn cho phép bạn chia sẻ tập tin và thư mục giữa các iPad khác nhau mà có chạy InterConneX và máy Mac chạy ChronoSync hoặc ChronoAgentt. Một chiếc iPad thường có không gian lưu trữ hạn chế, do đó bạn không thể lưu tất cả tập tin từ Mac vào iPad. InterConneX có thể truy cập bất kỳ tập tin nào trên máy Mac mà chạy ChronoAgent hoặc đồng bộ file với bất cứ máy Mac nào có chạy ChronoSync.

Đồng bộ

Đồng bộ nhiều thiết bị với nhau

Bạn có muốn lưu trữ tập tin của mình trên nhiều thiết bị khác nhau? ChronoSync chính là công cụ lý tưởng dành cho bạn. ChronoSync sẽ đồng bộ file, vì vậy khi bạn chuyển đổi máy tính, những file đó sẽ song hành với mình. Khi bạn muốn quay trở lại, chỉ cần đồng bộ và tập tin được thay đổi sẽ được cập nhật trên máy tính khác. Nếu cả hai file đã thay đổi, bạn sẽ được cung cấp một vài tùy chọn, vì vậy không cần sao chép lại file mình muốn. Bạn chỉ cần thiết lập ChronoSync trên máy tính đích bởi vì ChronoSync sẽ kết nối với máy Mac đích và tiến hành đồng bộ dữ liệu.

Đồng bộ giữa hai máy Mac với nhau

Cho dù đó là một thư mục hay tất cả tập tin của bạn thì ChronoSync sẽ vẫn giữ cho chúng được đồng bộ trên cả hai máy tính Mac. ChronoSync mang đến cho người dùng sức mạnh và sự đơn giản để giữ cho máy tính xách tay và để bàn được đồng bộ. Không quên cập nhật danh sách liên lạc hoặc di chuyển trình chiếu quan trọng vào desktop. ChronoSync sẽ tự động hóa những tác vụ này cho bạn trong một môi trường dễ sử dụng và ổn định. Nó sẽ theo dõi mọi file, vì vậy chỉ những file mà thay đổi mới được update. Bạn có thể chỉ muốn giữ cho một vài thư mục và tập tin được đồng bộ trên cả hai máy Mac do hạn chế về không gian ổ cứng. Không phải lo lắng gì cả bởi vì ChronoSync có thể xử lý mọi trường hợp.

Đồng bộ dữ liệu giữa Mac và iPad

Nếu bạn có một số tập tin mà mình cần đồng bộ giữa máy Mac và iPad, thì sự kết hợp giữa ChronoSync và InterConneX là câu trả lời. InterConneX giúp bạn kết nối trực tiếp với ChronoSync đang chạy trên Mac. Lựa chọn bất kỳ thư mục nào trên máy Mac và đồng bộ tất cả tập tin có trong đó trực tiếp sang iPad. Vì vậy, khi một tập tin nào đó thay đổi trên iPad hoặc Mac, nó sẽ đồng bộ sang thiết bị khác. Thậm chí, thiết lập quá trình đồng bộ giữ nhiều máy tính Mac và iPad để chuyển đổi tập tin giữa những người dùng khác nhau.

Đồng bộ file từ Mac sang PC

ChronoSync chỉ chạy trên Mac, nhưng bạn có thể kết nối với PC và đồng bộ file giữa hai máy tính. Như vậy, ChronoSync giữ cho dữ liệu của mọi người được đồng bộ trong một môi trường đa nền tảng.

Sao lưu

Thực hiện sao lưu máy tính Mac của bạn

Sao lưu một vài tập tin, người dùng hoặc toàn bộ ổ cứng của bạn. ChronoSync có thể xử lý bất kỳ tình huống sao lưu dữ liệu nào mà bạn gặp phải. Quá trình sao chép các tập tin trước đó của bạn rất dễ dàng. Bằng cách sử dụng khả năng lên lịch trình bạn có thể thực hiện các chiến lược sao lưu phức tạp. Người dùng có thể đồng bộ theo lịch trình được sắp xếp sẵn như: hàng giờ, hàng ngay hoặc hàng tuần. Thậm chí, nó có thể tự động tạo bản sao lưu khi một thư mục được kết nối.

Hoàn toàn tự động

ChronoSync đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ một quá trình sao lưu nào. Lên lịch trình sao lưu của bạn vào bất kỳ khoảng thời gian thuận tiện nào hoặc thậm chí khi bạn khởi động máy Mac hay kết nối một ổ đĩa. Bạn cũng có thể sao lưu một máy Mac khi có kết nối với mạng. Đây thực sự là một giải pháp hoàn hảo nếu bạn có máy Mac cần được sao lưu những không phải lúc nào cũng có sẵn. Cuối cùng, thông báo email sẽ cảnh báo cho bạn bất kỳ bản sao lưu bị bỏ sót nào.

Sao lưu sang bất kỳ thiết bị nào

ChronoSync có thể đồng bộ bất kỳ tập tin nào trên máy Mac sang các thiết bị khác nhau mà có khả năng kết nối với Mac.

Sao lưu toàn bộ máy Mac

Bootable backup là một bản sao lưu toàn bộ ổ cứng của bạn. Như vậy, ngoài việc sao lưu tất cả tập tin của bạn, "Bootable Backup" còn cho phép khởi chạy máy tính Mac ngay trong bản sao lưu.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn duy trì một bản sao lưu có thể boot trên toàn bộ mạng thì có thể thêm ChronoAgent vào máy Mac đích, tiện ích này sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào bất kỳ ổ cứng gắn trong hoặc gắn ngoài nào mà được kết nối với máy Mac khác.

Lưu trữ

Lưu trữ kịp thời

Lưu trữ những phiên bản cũ hơn của tập tin trong trường hợp bạn cần quay trở lại. Thay vì phải xóa chúng, ChronoSync sẽ lưu lại các tập tin bị xóa hoặc chỉnh sửa bằng cách chuyển đổi nó sang một thư mục. Thiết lập các thông số cần thiết để lưu tập tin cũ hơn dựa trên độ dài thời gian hay số phiên bản. Thậm chí, bạn có thể nén file được lưu trữ để tiết kiệm dung lượng ổ đĩa.

Bảng lưu trữ

Việc xem danh sách của bảng Lưu trữ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm, phân loại và quản lý tập tin của mình. Nhanh chóng tìm thấy tên, thể loại, số phiên bản và ngày lưu trữ của tập tin. Sau đó mở hoặc khôi phục lại bất kỳ phiên bản cũ hơn của file chỉ với một cú nhấp chuột.

Khôi phục

Không phải lo lắng, ChronoSync sẽ lưu lại các phiên bản trước của tập tin. Nếu bạn cần quay trở lại sử dụng hay vô tình xóa thì vẫn có thể khôi phục lại nó. Thậm chí, người dùng có thể mở nhiều phiên bản của tập tin để so sánh sự khác biệt. Và nếu muốn, bạn có khả năng phục hồi lại phiên bản cũ hơn trong khi vẫn giữ phiên bản hiện tại.

An toàn và thông minh

ChronoSync sử dụng một kỹ thuật được gọi là "Relative State Monitoring" để phát hiện những thay đối đối với tập tin.

  • Phát hiện tập tin hay thư mục bị xóa, di chuyển hoặc đổi tên
  • Di chuyển tập tin bị xóa và chỉnh sửa sang một thư mục đặc biệt để khôi phục sau đó
  • Phát hiện thay đổi và cảnh báo nếu có xung đột

Lọc dữ liệu

ChronoSync cung cấp nhiều tùy chọn để thêm hoặc loại trừ tập tin và thư mục trong khi đồng bộ. Quá trình lọc sẽ cung cấp cho bạn khả năng chỉ sao chép những file hoặc thư mục mình cần. Hơn nữa, người dùng có thể dễ dàng trích xuất tập tin từ một tập hợp file. Do đó, giúp bạn chỉ sao chép dữ liệu mà mình muốn, vì vậy tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Bé Ngoan

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 4.4
  • Sử dụng: Dùng thử
  • Dung lượng: 27 MB
  • Lượt xem: 341
  • Lượt tải: 320
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.6/10.7/10.8
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm