Cách tìm camera ẩn bằng điện thoại di động

  • 1 Đánh giá

Nhiều người chắc hẳn đã từng cảm thấy không an tâm khi đi tới những nơi lạ như nhà vệ sinh công cộng, khách sạn,... nhất là khi ngày càng có nhiều vụ quay lén xảy ra.

May mắn thay, để tránh trở thành nạn nhân của việc này, mọi người có thể sử dụng điện thoại thông minh. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách tìm camera ẩn bằng các ứng dụng trên smartphone.

Smartphone có thể phát hiện camera ẩn

Có 2 phương pháp phổ biến được các ứng dụng áp dụng để phát hiện camera ẩn bằng điện thoại thông minh như sau:

  1. Phát hiện điện từ trường: Loại ứng dụng này phát hiện từ trường của các camera quay lén. Tuy nhiên, mọi người cần phải có một chút linh cảm về vị trí đặt máy ảnh. Nếu trường mạnh được phát hiện, rất có thể có camera được bí mật giấu trong tường hoặc vật thể.
  2. Phát hiện ánh sáng phản xạ từ thấu kính: Mặc dù phương pháp này không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác, nhưng vẫn đáng để sử dụng.

Tìm camera ẩn bằng ứng dụng trên điện thoại

Một số ứng dụng có sẵn để tìm camera giám sát ẩn trên Android:

Những ứng dụng tìm camera ẩn trên iOS:

Cách dùng ứng dụng để tìm camera ẩn

Cho dù chọn ứng dụng nào từ các gợi ý ở trên, mọi người đều có thể phát hiện camera, loa và thậm chí là cả máy tính ẩn.

Các ứng dụng như vậy thường hoạt động theo cùng một cách là hiển thị gần camera hoặc thiết bị giám sát khác và cần có thông tin bao quát về vị trí của thiết bị ẩn.

Ví dụ: Sau khi khởi động ứng dụng Hidden Camera Detector trên Android, nó sẽ hiển thị ánh sáng đỏ khi điện thoại ở gần máy ảnh. Mọi người sẽ sử dụng hướng ánh sáng đỏ để tìm vị trí của máy ảnh.

Máy quét cũng sẽ phát ra ánh sáng khi gần các loại phần cứng khác, nhưng với kết quả khác nhau. Một số hiển thị ở giữa màn hình sẽ vượt quá 100 khi phát hiện camera ở gần. Hidden Camera Detector cũng có chế độ IR mà người dùng có thể tìm thấy các camera đã bỏ qua.

Điều này được thực hiện bằng cách hướng camera của điện thoại vào khu vực có thể có camera ẩn. Nếu nhìn thấy một disc trắng sáng trên màn hình điện thoại của bạn, thì khả năng cao là có một camera ẩn ở gần đó. Điều này sẽ không hoạt động với các loại máy ảnh truyền thống và bị giới hạn bởi cách máy ảnh hoạt động.

Một số cách khắc phục lỗi khi tìm camera ẩn

Lưu ý rằng khi sử dụng các ứng dụng này, trước tiên mọi người nên chắc chắn mình biết công nghệ đang dùng trong phòng vì TV, máy tính, trợ lý thông minh (chẳng hạn như Amazon Echo) và phần cứng khác có thể gây nhiễu.

Nếu gặp sự cố ứng dụng không cho ra kết quả, hãy tháo ốp điện thoại vì một số vật liệu có thể chặn tín hiệu từ các thiết bị khác, làm gián đoạn trường bức xạ của điện thoại.

Tìm camera giám sát ẩn bằng thiết bị chuyên dụng

Ngoài những ứng dụng trên điện thoại thông minh, vẫn có một cách chuyên dụng khác để tìm camera ẩn. Nếu có quyền truy cập vào camera hồng ngoại thì sẽ phát hiện ra camera ẩn. Các thiết bị quay lén giá rẻ sử dụng mạng không dây có thể xuất hiện trong danh sách mạng WiFi.

Để an toàn nhất, mọi người cũng có thể xem xét các thiết bị phát hiện chuyên dụng. Ví dụ, máy dò lỗi camera ẩn có tính năng phát hiện tín hiệu RF, từ trường, tia hồng ngoại và có thể được sử dụng cho camera và micro ẩn.

Cập nhật: 11/04/2022
  • 14 lượt xem