Cách tăng cường sự tỉnh táo cho Pal trong Palworld

  • 1 Đánh giá

Chăm sóc Pal trong Palworld không chỉ bao gồm việc đảm bảo họ được ăn uống và có giường để ngủ. Người chơi cũng phải quan tâm đến sự tỉnh táo, Sanity, thước đo mức độ hạnh phúc của chúng. Những Pal có Sanity thấp sẽ bắt đầu uể oải, căng thẳng và bị ốm.

Khi Pal bắt đầu mất đi sự tỉnh táo, người chơi có thể làm gì để giúp chúng? Bài viết cung cấp một số cách để tăng cường sự tỉnh táo, sức khỏe tinh thần của Pal trong Palworld, giúp người chơi có thể làm cho Pal của mình vui vẻ trở lại và sẵn sàng làm việc.

Cách tăng cường Sanity cho Pal trong Palworld

Nhiều nguyên nhân có thể ảnh hưởng đến tinh thần của Pal, chẳng hạn như làm việc quá sức, đói hoặc không thể ngủ là một trong những lý do phổ biến nhất. Nhưng nó còn vượt xa hơn thế và một số Pal cần những chiếc giường đặc biệt để cảm thấy được nghỉ ngơi hoàn toàn.

Ví dụ: những Pal lớn như Dinossom hoặc Eikthyrdeer không vừa với Straw Pal Bed. Ngoài ra, trong khi một số Pal có thể sống nhờ quả mọng, thì những Pal khác có thể cần thứ gì đó quan trọng hơn để giữ cho họ không bị đói.

Cho Pal ăn những thực phẩm tốt hơn

Nếu Pal liên tục đói hoặc gần chết đói, mặc dù có rất nhiều thức ăn xung quanh, thì chắc chắn chúng cần thứ gì đó có chất lượng cao hơn và mọi người sẽ phải đi tìm thức ăn gì đó giúp tăng Sanity.

Khi đã nấu xong món ăn và còn trong kho, hãy di chuột qua món ăn đó để hiển thị thông tin dinh dưỡng và Sanity. Mọi người có thể tham khảo Cách nấu ăn và các công thức nấu ăn trong Palworld để tạo ra những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho Pal.

Khi cho Pal ăn với Sanity thấp, hãy đảm bảo cung cấp cho chúng thứ gì đó sẽ tăng tinh thần. Người chơi có thể cho chúng ăn trực tiếp hoặc cho vào hộp thức ăn để chúng tự ăn, vì vậy hãy đảm bảo có sẵn nhiều thức ăn và tiếp tục cho chúng ăn cho đến khi Sanity đầy. Nếu cho Pal ăn bằng tay, điều đó chỉ cho phép người chơi cho chúng ăn một phần mỗi lần.

Cung cấp những chiếc giường thích hợp

Đảm bảo Pal có một nơi ngủ đàng hoàng là một cách tuyệt vời để giúp nhiều người trong số họ không bị căng thẳng. Nếu thấy rằng một số Pal của mình không được nghỉ ngơi đầy đủ, hãy đưa cho chúng Fluffy Pal Bed ở Technology cấp 24.

Tuy nhiên, một số Pal to lớn cần thứ gì đó lớn hơn và thật không may, game thủ sẽ không mở khóa được Large Pal Bed cho đến khi đạt đến cấp 36 của Technology. Trong thời gian chờ đợi, game thủ có thể làm những việc khác cho đến khi có thể làm được những chiếc giường mới.

Xây dựng một Hot Spring

Một cách tuyệt vời khác để giúp Pal nâng cao mức độ tỉnh táo là cho chúng chút thời gian thư giãn với Hot Spring, được mở khóa ở cấp 9. Để tạo Hot Spring trong Palworld, mọi người cần có: 30 Wood, 15 Stone, 10 Paldium Fragment và 10 Pal Fluids.

Hầu hết Pal sẽ tự mình sử dụng tính năng này khi chúng cần, nhưng một số có thể cần một chút động lực. Người chơi có thể nhặt Pal lên và ném vào bồn tắm nước nóng (giống như Cách giao nhiệm vụ cho Pal trong Palworld) và chúng sẽ vào trong đó ngay.

Khi ném chúng vào bồn tắm theo cách thủ công, Pal chỉ ở trong đó khoảng 8-10 giây trước khi nhảy ra ngoài, vì vậy game thủ sẽ cần phải tiếp tục ném chúng trở lại để tăng Sanity.

Cho Pal dùng thuốc

Không có loại thuốc nào có thể làm tăng Sanity, nhưng nếu Pal bị bỏ mặc quá lâu, chúng cọ có thể bị trầm cảm hoặc ốm đau. Vì lý do này, game thủ nên giữ nhiều loại thuốc khác nhau và có thể mua một số loại thuốc từ Wandering Merchant hoặc bắt đầu tự chế tạo khi xây dựng Medieval Medicine Workbench.

Đặt Pal trở lại Palbox

Khi thử những cách trên mà vẫn thất bại trong việc cải thiện tinh thần cho Pal, hãy gửi chúng trở lại Palbox để hồi phục và nghỉ ngơi. Nếu có nhiều Pal giống nhau mà mình cần cho một nhiệm vụ cụ thể, người chơi thỉnh thoảng nên hoán đổi chúng để giữ cho Sanity của chúng không bị giảm quá thấp.

Cập nhật: 27/01/2024
  • 376 lượt xem
Xem thêm: Palworld