Cách lấy mã QR Code giấy khai sinh và giấy kết hôn online

  • 1 Đánh giá

Hiện nay mã QR Code đang trở nên phổ biến, tiện dụng khi ai cũng có một chiếc điện thoại thông minh có thể dễ dàng quét mã QR ngay trên thiết bị. Hiện nay Cổng dịch vụ công Quốc Gia đã cung cấp mã QR code điện tử của giấy khai sinh - giấy đăng ký kết hôn để thay cho bản giấy theo thông tư 01/2022/TT-BTP do Bộ Tư pháp ban hành, kể từ 18/2/2022.

Theo đó bạn có thể sử dụng bản điện tử có mã QR của giấy tờ hộ tịch trong đó có giấy khai sinh và giấy chứng nhận kết hôn thay cho bản giấy. Người dân chỉ cần xuất trình mã QR Code là được, tránh tình trạng quên bản giấy gây gián đoạn công việc và tốn thời gian.

Cách lấy mã QR giấy khai sinh - giấy đăng ký kết hôn

Để có được giấy khai sinh online người dân cần thực hiện đăng ký khai sinh online cũng như đăng ký kết hôn online trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia.

Bước 1:

Sau khi đã tiến hành đăng ký thành công bạn sẽ được cấp một mã số hồ sơ để có thể theo dõi tiến độ thực hiện hồ sơ cũng như thay đổi thông tin trong hồ sơ.

Bước 2:

Nếu đã có mã hồ sơ được gửi về, bạn có thể theo dõi hồ sơ của mình ở cửa sổ Tra cứu hồ sơ.

Sau khi các thủ tục đăng ký được hoàn thành, bạn sẽ nhận được bản điện tử của giấy tờ như giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn bằng 2 phương pháp:

  • Nhận bản điện tử giấy tờ được gửi qua email.
  • Nhận bản điện tử giấy tờ gửi vào điện thoại.

Bước 3:

Lúc này bạn có thể lưu trữ lại hình ảnh mã QR Code này về điện thoại và trình ra khi cần thiết mà không cần phải đem theo bản giấy để xác nhận hay đối chiếu.

Lưu mã QR code về máy
Lưu mã QR code về máy

Việc sử dụng mã QR Code này vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh phải trường hợp đáng tiếc như quên hoặc thất lạc giấy tờ và phù hợp với thời đại số như hiện nay.

Cập nhật: 21/02/2022
  • 39 lượt xem