Cách gửi link từ điện thoại Android sang PC Windows nhanh chóng

  • 1 Đánh giá

Mặc dù điện thoại rất tiện dụng nhưng chúng không mang lại trải nghiệm toàn diện để làm mọi thứ như PC. Chia sẻ liên kết đến máy tính Windows giúp người dùng truy cập ngay nội dung muốn xem, mà không cần thực hiện các thao tác sao chép phức tạp. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách gửi link từ điện thoại Android tới máy tính Windows nhanh chóng và dễ dàng.

Cách gửi URL từ Android sang Windows

Để chia sẻ liên kết từ điện thoại Android sang PC Windows, trước tiên người dùng cần liên kết cả hai thiết bị. Nhưng trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo điện thoại chạy Android 7.0 (Nougat) trở lên và PC Windows có ít nhất là bản cập nhật Windows 10/05/2019.

Vì vậy, trước tiên, hãy cập nhật thiết bị của mình nếu cần. Ngoài ra, điện thoại và PC phải được kết nối với cùng một Wi-Fi để phương pháp này hoạt động. Làm theo các bước sau để thiết lập điện thoại và PC Windows sẵn sàng chia sẻ liên kết:

Bước 1: Tải xuống và cài đặt ứng dụng Your Phone trên PC Windows.

Bước 2: Khởi chạy ứng dụng, chọn Get Started và đăng nhập bằng tài khoản Microsoft hoặc tạo một tài khoản mới nếu chưa có. Ứng dụng sẽ đưa mọi người đến màn hình để ghép nối với điện thoại Android.

Bước 3: Chọn hộp kiểm bên cạnh I have the Your Phone Companion - Link to Windows. Nhấp vào Pair with QR code. Ứng dụng sẽ tạo một mã QR duy nhất.

Bước 4: Tiếp theo, cài đặt ứng dụng Your Phone của Microsoft từ Google Play Store trên điện thoại Android. Khởi chạy ứng dụng và nhấn vào Link your phone and PC.

Bước 5: Nhấn Continue và đưa máy quét mã QR được ứng dụng hiển thị trên PC.

Bước 6: Sau khi quét, hãy nhấn Continue trên thiết bị và cấp cho ứng dụng tất cả các quyền cần thiết. Mọi người cũng nên cho phép ứng dụng chạy trong nền. Nhấn vào Done để hoàn tất trên điện thoại của bạn. Trên PC, nhấn Continue để hoàn tất.

Cách chia sẻ liên kết từ Android sang Windows

Giờ đây, các thiết bị đã được liên kết với và người dùng có thể chia sẻ liên kết (thậm chí cả ảnh, video,...) từ điện thoại với PC của mình theo các bước sau:

Bước 1: Mở liên kết muốn chia sẻ trong trình duyệt trên điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải và chọn Share.

Bước 3: Chọn Your Phone Companion từ menu chia sẻ. Nếu không thể thấy Your Phone Companion từ danh sách ứng dụng, hãy nhấn vào More.

Bước 4: Ứng dụng sẽ hiển thị cửa sổ bật lên với danh sách các PC được kết nối. Chọn tên PC đã liên kết trước đó để gửi link.

Liên kết sẽ mở ngay lập tức trong trình duyệt mặc định nếu PC đang bật. Nếu không, người dùng sẽ được thông báo khi bật PC.

Chia sẻ liên kết từ một trong các thiết bị không phải là một công việc khó khăn. Quá trình này rất đơn giản đối với Android và PC Windows với liên kết được mở trực tiếp trong trình duyệt mặc định.

Cập nhật: 20/05/2022
  • 249 lượt xem
Xem thêm: Android Windows