Hướng dẫn chia nhỏ phòng trong Google Meet để làm việc nhóm

  • 2 Đánh giá

Các ứng dụng họp trực tuyến ngày càng phổ biến, chính vì thế mà nhà phát triển luôn cố gắng bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích. Một trong nhiều tính năng đột phá đó chính là chia nhỏ phòng để những người tham gia có thể chia thành nhiều nhóm và làm việc, hợp tác với nhau.

Điều này tạo ra một hoặc nhiều nhóm gọi video riêng biệt trong một cuộc gọi chính, nơi các nhóm sẽ không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy nhóm khác đang trao đổi, thảo luận.

Tính năng này rất hữu ích để chia học sinh thành nhiều nhóm để phát triển kỹ năng làm việc nhóm. Khi muốn mọi người tập hợp lại, người chủ trì có thể kết thúc việc chia phòng và những người tham gia sẽ quay lại cuộc gọi chính.

Mặc dù Google Meet miễn phí nhưng tính năng này hiện chỉ dành cho người dùng với một số phiên bản nâng cấp, trả phí của dịch vụ như Google Workspace Essentials hoặc G Suite for Education.

Chia nhỏ phòng chỉ với một vài thao tác đơn giản và có thể thay đổi cách mọi người nghĩ về các cuộc họp từ xa không thể mang tới sự tương tác cao như gặp mặt trực tuyến.

Các thao tác chia phòng trong Google Meet

Cách chia nhỏ phòng trong Google Meet (với tư cách là người kiểm duyệt)

Người chủ trì có thể tạo tối đa 100 phòng nhỏ trong Google Meet. Google khuyên dùng các đặc quyền của những phòng nhỏ này đối với người kiểm duyệt, đặc biệt là giáo viên có một lớp học đầy học sinh, sinh viên. Để tạo nhiều phòng nhỏ, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Bắt đầu cuộc gọi điện video trong Google Meet.

Bước 2: Nhấp vào Activities (biểu tượng hình tròn, hình vuông và hình tam giác) ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Chọn Breakout rooms.

Bước 4: Nhấp vào Edit (biểu tượng bút chì) và chọn số lượng phòng nhỏ muốn tạo.

Bước 5: Những người tham gia sau đó được phân phối khắp các phòng. Người chủ trì có thể di chuyển mọi người đến các phòng khác nhau bằng cách nhập tên của người đó vào phòng hoặc nhấn rồi kéo tên tới phòng mong muốn. Nút Shuffle sẽ trộn các nhóm một cách ngẫu nhiên.

Bước 6: Nhấp vào Open Rooms ở dưới cùng bên phải để kích hoạt các phòng.

Sau khi những người tham gia vào phòng nhỏ của từng nhóm, họ có thể yêu cầu sự giúp đỡ của người kiểm duyệt. Một thông báo tham gia phòng của họ sẽ xuất hiện và mọi người có thể chọn Join để tham gia hoặc Later để vào sau. Một thông báo có nội dung Asked for help sẽ xuất hiện nếu các phòng này cần sự giúp đỡ.

Mọi người cũng có thể đặt hẹn giờ chia nhỏ các phòng bằng cách truy cập vào Breakout Rooms và nhấp vào biểu tượng đồng hồ cát. Người chủ trì có thể thay đổi hoặc loại bỏ bộ hẹn giờ bất kỳ lúc nào.

Cách tham gia, thoát, chỉnh sửa hoặc kết thúc tất cả các phòng nhỏ

Sau khi đã tạo các phòng nhỏ, mọi người có thể thực hiện các thay đổi. Một lưu ý cho cả người kiểm duyệt và thành viên các nhóm là người điều hành chỉ có thể xem tin nhắn nội bộ của phòng khi họ ở trong phòng nhỏ đó.

Bước 1: Tham gia một phòng bằng cách chọn số phòng và nhấp vào Join.

Bước 2: Nhấp vào Leave bên cạnh số phòng để thoát khỏi phòng đó.

Bước 3: Để thực hiện các thay đổi đối với số lượng nhóm hoặc những người trong nhóm, hãy nhấp vào Edit rooms.

Bước 4: Kết thúc tất cả các phòng nhỏ bằng cách chọn Close rooms ở trên cùng bên phải của bảng điều khiển chia phòng. Nhấp vào Close all rooms trong cửa sổ vừa bật lên.

Cách tham gia phòng nhỏ trong Google Meet (với tư cách là người tham gia)

Các thành viên sẽ nhận được lời mời tham gia một phòng. Khi việc chia phòng kết thúc, họ sẽ nhận được thông báo đang trở lại phòng chính. Để các thành viên tham gia phòng làm việc nhóm trong Google Meet, làm theo các bước sau:

Bước 1: Tham gia cuộc gọi trực tuyến.

Bước 2: Thành viên sẽ thấy lời nhắc tham gia phòng mà người kiểm duyệt đã tạo. Nhấp vào Join để tham gia và Cancel để ở yên phòng chính.

Bước 3: Nếu đang sử dụng Google Meet máy tính hoặc di động, hãy nhấp vào Return to main call ở đầu màn hình để quay về phòng chính.

Cập nhật: 23/12/2021
  • 1.641 lượt xem
Xem thêm: Google Meet