TOP trò chơi hay nhất cho Steam Deck

  • 1 Đánh giá

Ra mắt vào 25/02/022, Steam Deck đã giới thiệu Valve với thế giới game cầm tay. Vào năm 2023, Valve đã giới thiệu Steam Deck OLED, một phiên bản nâng cấp khá đáng kể so với phần cứng khi ra mắt. Hiện tại, hệ thống này có ba biến thể: LCD 256GB, OLED 512GB và OLED 1TB. Các thiết bị này nhằm mục đích cung cấp tùy chọn di động cho các game thủ PC giúp cân bằng giữa hiệu suất và chi phí. Sản phẩm này chủ yếu nhận được sự đón nhận tích cực và Steam Deck ngày nay khá dễ tiếp cận.

Steam Deck là một máy chơi game cầm tay do Valve Corporation phát triển
Steam Deck là một máy chơi game cầm tay do Valve Corporation phát triển

Kể từ khi phát hành, Valve luôn kiểm tra thư viện khổng lồ của Steam để xác minh rằng trò chơi đó có tương thích với Steam Deck hay không. Bất kỳ tựa game nào nhận được con dấu phê duyệt của công ty đều đã vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra và phải là một trải nghiệm tốt trên hệ thống Steam Deck. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua TOP những game hay nhất dành cho Steam Deck, giúp game thủ có một trải nghiệm chơi game PC mượt mà trong tầm tay.

TOP trò chơi hay nhất cho Steam Deck

Vampire Survivors

Người chơi Vampire Survivors chỉ cần di chuyển xung quanh và tự động tấn công, nghe có vẻ là một tiền đề cực kỳ buồn tẻ nhưng khi các nâng cấp vũ khí được mở khóa XP tăng lên và những kẻ thù nhỏ giọt ban đầu trở thành đám đông chết chóc xuất hiện đầy màn hình, kìm hãm làn sóng đối thủ bằng vũ khí tiến hóa trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Game thủ thực sự chỉ cần cần điều khiển bên trái và thỉnh thoảng nhấn nút để nhập liệu, đồng thời tốc độ khung hình luôn ở mức trên 40fps, ngay cả khi có đám đông quái vật áp đảo nhất, vì vậy hãy coi Vampire Survivors là một sản phẩm đặc biệt khác của Steam Deck.

Diablo IV

Khi Diablo IV lần đầu tiên được phát hành, cách duy nhất để giành được nó trên thiết bị cầm tay của Valve là phải có hướng dẫn từng bước thuận tiện để cài đặt Battle.net trên Steam Deck. Nhưng giờ đây mọi người có thể game ARPG này trên Steam, giúp mọi việc dễ dàng hơn mặc dù cách cũ vẫn hoạt động nếu game thủ đã sở hữu nó trên cửa hàng của ActiBlizz.

Nhiều người chơi cho rằng chơi Diablo IV trên Steam Deck tốt hơn là trên PC, ví dụ như điều khiển có cảm giác kiểm soát trực tiếp hơn đối với Necromancer, khiến cho cuộc chiến trở nên thỏa mãn hơn so với khi mang dùng hàng trăm cú nhấp chuột. Nó cũng chạy khá tốt trên hầu hết các cài đặt hình ảnh cao, đây là một chất lượng ngày càng hiếm trong số siêu bom tấn.

Elden Ring

Elden Ring là một sản phẩm phù hợp với Steam Deck, mang tới cảm giác thoải mái hơn khi chơi và điều hướng các menu bằng cần điều khiển hơn so với xử lý sự hỗ trợ chuột và bàn phím yếu ớt, đồng thời chạy trên Proton với tính năng lưu trước bộ đổ bóng của nó thực sự giúp giảm bớt tình trạng giật lag.

Cập nhật: 18/05/2024
  • 12 lượt xem